Gần 1.200 doanh nghiệp tham gia hội nghị đối thoại chính sách bảo hiểm

Cập nhật: 29-08-2019 | 14:46:16

(BDO) Trong 3 ngày (từ 28-8 đến 30-8), Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và bảo hiểm tai nạn-bệnh nghề nghiệp. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể trong tỉnh và gần 1.200 doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh. 

Các đại biểu tham dự được triển khai một số nội dung như: công tác thu và quản lý thu, quản lý đối tượng tham gia; một số điểm trong công tác giải quyết chế độ BHXH, BHTN, nhất là chế độ áp dụng theo mức lương cơ sở từ ngày 1-7-2019; các quy định về tăng, giảm viện phí thời gian qua, thông tuyến khám chữa bệnh… Tại hội nghị, các doanh nghiệp cũng đã nêu lên những vấn đề còn vướng mắc trong việc thực hiện các loại bảo hiểm cho người lao động và được BHXH tỉnh và các sở, ngành liên quan giải đáp.

Hội nghị góp phần giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn chủ trương của Đảng, Nhà nước đối với chính sách BHXH, BHYT, BHTN trong tình hình mới.

THIÊN LÝ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên