Gần thanh niên công nhân

Cập nhật: 04-08-2018 | 09:59:57

Với mục đích gần thanh niên công nhân (TNCN) để lắng nghe, nắm bắt tâm tư của công nhân, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động các câu lạc bộ (CLB) kết nối TNCN. Đây là một chương trình mới để trung tâm tiếp thu những ý kiến của TNCN nhằm xây dựng lực lượng cốt cán, phát triển hoạt động chăm lo cho TNCN trong thời gian tới.


Hành trình kết nối TNCN - một chương trình được các thành viên CLB Kết nối TNCN tham gia tích cực

Hiện nay, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh có 12 CLB Kết nối TNCN đang hoạt động ở nhiều huyện, thị, thành phố và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, trung tâm đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất và văn hóa tinh thần cho TNCN trong các CLB. Trong đó, nổi bật là hành trình kết nối TNCN; tuyên truyền, tư vấn pháp luật; nói chuyện chuyên đề về kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc và giao tiếp ứng xử; ngày hội gia đình TNCN; ngày hội tiếp sức TNCN và các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường ở các khu công nghịêp, khu nhà trọ. Tại buổi tọa đàm, nhiều TNCN đã bày tỏ sự yêu thích khi nhận được sự chăm lo cũng như lợi ích về tinh thần, kiến thức pháp luật, hiểu biết và cảm thấy tự tin hơn khi đến Bình Dương lao động. Chị Nguyễn Thị Cúc, một thành viên CLB Kết nối TNCN ở TX.Bến Cát chia sẻ: “Vừa qua, được một người bạn giới thiệu cùng đi theo hành trình kết nối TNCN, tôi được hiểu biết thêm về lịch sử đấu tranh cách mạng của đất nước. Tôi và các bạn còn đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng và những người có hoàn cảnh khó khăn; từ đó lòng mình tự nhủ bản thân phải có những cố gắng hơn trong lao động và cuộc sống hàng ngày”.

Tại buổi tọa đàm, Ban Chủ nhiệm và thành viên tiêu biểu của các CLB Kết nối TNCN ở nhiều địa phương khác nhau đã được trực tiếp trao đổi với lãnh đạo trung tâm về các nội dung hoạt động của từng CLB Kết nối TNCN; đồng thời có nhiều ý kiến thiết thực trao đổi về phương thức nắm bắt tình hình TNCN và phát triển lực lượng cốt cán. Anh Nguyễn Tấn Đạt, Chủ nhiệm CLB Kết nối TNCN số 1 nói: “Trung tâm nên tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, tặng quà cho các trẻ em vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa của tỉnh và các chuyến tham quan dã ngoại để tạo sự kết nối giữa Ban Chủ nhiệm và các bạn TNCN. Bên cạnh đó, trung tâm cần có kế hoạch xây dựng cụ thể lực lượng cốt cán trong các CLB, hỗ trợ kinh phí thông tin liên lạc và tài liệu tuyên truyền và tổ chức nhiều buổi tọa đàm để các bạn TNCN được trao đổi trực tiếp với Ban Giám đốc trung tâm”.

Tại buổi tọa đàm, bên cạnh việc lắng nghe ý kiến công nhân Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh còn tổ chức trao tặng bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cho các cá nhân là thành viên các CLB Kết nối TNCN có nhiều thành tích trong việc nắm bắt tình hình tư tưởng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2018. Việc tuyên dương này thể hiện sự quan tâm của Đoàn Thanh niên địa phương, động viên khích lệ tinh thần TNCN trong công tác đoàn kết, tập hợp TNCN, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Thời gian qua, các bạn TNCN trong những CLB kết nối đã tham gia và làm tốt hoạt động của CLB, nỗ lực tham gia các phong trào thanh niên. Qua đó, các CLB đã phát triển thêm thành viên, chọn cử TNCN để kết nạp Đoàn, tăng cường hiệu quả nắm bắt tình hình tư tưởng TNCN. Trong thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho TNCN để phát triển mô hình CLB Kết nối TNCN trên địa bàn tỉnh và tập trung xây dựng lực lượng cốt cán trong TNCN”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên