Gặp gỡ với đại biểu Quốc hội, cử tri các huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo và TX.Thuận An: Cần quan tâm đến vấn đề giá cả gia tăng, xem xét mức đóng thuế thu nhập đối với mua bán bất động sản...

Cập nhật: 12-08-2011 | 00:00:00

* Đại biểu HĐND tỉnh và TX.TDM tiếp xúc cử tri TX.TDM

Sáng qua (12-8), tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông Phương Hữu Việt và Lê Thành Nhơn đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Long Tân và An Lập (huyện Dầu Tiếng).

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri 2 xã đã nghe thông báo về kết quả của kỳ họp lần thứ nhất Quốc hội khóa XIII vừa được tổ chức tại Hà Nội. Vui mừng, phấn khởi trước kết quả của kỳ họp, bà con cử tri mong muốn các ĐBQH và HĐND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm giải quyết kịp thời những bức xúc của nhân dân. Cử tri của 2 xã cũng nêu một số ý kiến bức xúc về tình hình giá cả gia tăng nhanh, nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm đã ảnh hưởng nhiều đến đời sống nhân dân; vấn đề ô nhiễm môi trường từ các trang trại chăn nuôi heo, gà; vấn đề tai nạn giao thông ở tuyến đường ĐT749 gia tăng; một số thanh thiếu niên chưa đủ tuổi điều khiển xe gắn máy ngày càng nhiều và thường chạy với tốc độ cao gây hoang mang trong nhân dân; chậm giải quyết chế độ cho người có công với cách mạng...

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các ĐBQH tỉnh đã trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời hứa sẽ kiến nghị lên các ngành chức năng một số vấn đề còn lại để trả lời bà con cử tri vào các buổi tiếp xúc sau.

 * Cùng ngày, tổ ĐBQH tỉnh gồm các ông Huỳnh Ngọc Đáng, Nguyễn Thanh Hồng, Lê Hữu Phước đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã An Linh, An Thái, Tân Hiệp, Phước Sang thuộc huyện Phú Giáo. Tổ ĐBQH đã thông tin đến cử tri về kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII đồng thời giải đáp một số vấn đề tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước mà cử tri quan tâm. Kiến nghị với các ĐBQH, cử tri đề nghị: Hạ thấp số tuổi được hưởng chế độ chính sách người cao tuổi xuống còn 75 tuổi và không nên gộp chung các chế độ hưu trí với chế độ chính sách cho người cao tuổi, cần phải cho hưởng cả hai nếu đủ điều kiện; cần xem xét mức đóng thuế thu nhập của việc mua bán bất động sản... Bên cạnh đó, cử tri cũng có một số kiến nghị, thắc mắc thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương. Thay mặt tổ đại biểu, ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã giải đáp, làm rõ những thắc mắc kiến nghị của cử tri...

 Cử tri xã Phước Sang (Phú Giáo) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

* Cũng trong ngày 12-8, các ĐBQH Mai Hữu Tín, Phạm Trọng Nhân đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phường Thuận Giao, Bình Chuẩn, An Phú (TX.Thuận An). Tại buổi tiếp xúc, cử tri các phường này bày tỏ sự lo ngại về tình hình biển Đông, giá cả tăng nhanh ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, nhất là CNLĐ với số lượng đông đảo đang làm việc và sinh sống tại Thuận An. Nhiều cử tri nêu ý kiến vấn đề an toàn giao thông, an ninh trật tự, tình trạng ô nhiễm môi trường diễn biến phức tạp và đề xuất tăng cường giải pháp hạn chế khả thi hơn. Đặc biệt, cử tri đề nghị các đại biểu cần quan tâm đến các chính sách hỗ trợ xã hội cho người có công, cán bộ hưu trí, đặc biệt là những nạn nhân nhiễm chất độc da cam. Ngoài ra, cử tri còn đề xuất các giải pháp phòng chống tham nhũng để làm trong sạch bộ máy quản lý, hướng đến sự phát triển bền vững.  

* Sáng qua (12-8), đoàn đại biểu HĐND tỉnh, TX.TDM do ông Phạm Văn Cành làm Trưởng đoàn cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 phường Hòa Phú và Định Hòa (TX.TDM).

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri vui mừng trước những kết quả đã đạt được trong kỳ họp lần thứ 2 HĐND tỉnh khóa VIII, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thị. Đồng thời, các cử tri cũng đã nêu một số vấn đề còn hạn chế, gây khó khăn cho đời sống nhân dân như việc thực hiện dự án Khu trung tâm thương mại - dịch vụ Định Hòa quá chậm, chưa giải quyết tái định cư cho nhân dân trong vùng quy hoạch, giải tỏa; việc giải tỏa, đền bù, cũng như thi công hành lang an toàn đường bộ đường ĐT741 chưa thỏa đáng; tình hình giá cả tăng cao; vấn đề an toàn giao thông trên địa bàn phường Định Hòa và Hòa Phú còn nhiều phức tạp...

Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, TX.TDM, ông Phạm Văn Cành đã giải trình một số kiến nghị của cử tri; đồng thời ông hứa những vấn đề còn lại sẽ tiếp thu, tổng hợp chuyển đến các ngành chức năng liên quan xem xét giải quyết.

H.TIẾN - Đ.TRƯỜNG - H. VĂN - T.THẢO
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên