Gia hạn thời gian thực hiện dự án đầu tư công

Cập nhật: 06-09-2024 | 09:06:59

UBND tỉnh vừa chỉ đạo gia hạn thời gian thực hiện dự án đầu tư công. Theo đó, từ ngày 1-9-2024, UBND tỉnh giao các cơ quan thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi theo Quyết định số 03/2022/ QĐ-UBND ngày 13-1-2022 của UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện thẩm định đối với trường hợp điều chỉnh thời gian thực hiện dự án.

Các chủ đầu tư gửi kiến nghị (trong đó cần nêu rõ nguyên nhân xin gia hạn; các mốc thời gian cụ thể, phù hợp với thực tế để thực hiện các công việc còn lại nhằm hạn chế việc đề nghị gia hạn nhiều lần) cho các cơ quan thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi theo từng ngành, lĩnh vực để thẩm định, tham mưu điều chỉnh đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền theo quy định. Đối với các trường hợp điều chỉnh thời gian thực hiện dự án các chủ đầu tư đã đề nghị trước ngày 1-9-2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện thẩm định, tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh theo Thông báo số 249/TB-UBND ngày 17-12-2019.

Các chủ đầu tư chịu trách nhiệm rà soát các dự án cần phải điều chỉnh thời gian thực hiện và điều chỉnh các nội dung khác của chủ trương đầu tư (nếu có) thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh. Các chủ đầu tư phối hợp với địa phương nắm bắt tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng, báo cáo cụ thể nguyên nhân điều chỉnh, các mốc thời gian hoàn thành đền bù giải tỏa, thi công, kiểm toán quyết toán để thẩm định, gửi về cơ quan chuyên môn để tham mưu UBND tỉnh quyết định theo thẩm quyền; rà soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp kéo dài thời gian thực hiện do nhà thầu yếu kém, chây ỳ, thiếu năng lực, không hợp tác.

HOÀNG ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=45
Quay lên trên