Huyện Bắc Tân Uyên: Tuyên truyền chuyển đổi số ngành nông nghiệp cho phụ nữ

Cập nhật: 06-09-2024 | 09:06:59

Phòng Kinh tế huyện Bắc Tân Uyên vừa phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và giải pháp ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong chuyển đổi số ngành nông nghiệp năm 2024 cho hơn 100 hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

Tham gia hội nghị, các hội viên phụ nữ được tuyên truyền một số nội dung cơ bản của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp huyện, cấp xã theo Quyết định số 919/QĐ-TTg ngày 1-8-2022 và Quyết định số 148/QĐ-TTg ngày 24-2-2023 của Thủ tướng Chính phủ; được giới thiệu những cách làm hay, mô hình tốt trong thực hiện Chương trình OCOP, các giải pháp ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ trong sản xuất nông nghiệp. Các hội viên phụ nữ còn được truyền đạt một số kỹ năng xây dựng dự án khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh và kinh doanh trên nền tảng số.

Qua hội nghị giúp chị em phụ nữ hiểu rõ quan điểm, mục tiêu, lợi ích mang lại từ Chương trình OCOP; nâng cao năng lực xây dựng, phát triển và hoàn thiện dự án khởi nghiệp mô hình kinh doanh trong quá trình khởi nghiệp, khởi sự. Những thông tin từ hội nghị cũng hỗ trợ tích cực cho chị em phát triển kinh doanh trên nền tảng số; hỗ trợ kiến thức, kỹ năng để chị em chủ động tham gia nền kinh tế số.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=46
Quay lên trên