Giả vờ “giao hàng cho lãnh đạo” để lừa tiền

Cập nhật: 07-06-2022 | 08:19:28

Gần đây, trên địa bàn TP.Thuận An xuất hiện một số đối tượng giả vờ là nhân viên chuyển phát nhanh đến các trụ sở cơ quan, trường học để giao hàng “dỏm” với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể vào sáng ngày 5-6, có một người mặc đồng phục giống người giao hàng đến gặp bảo vệ trụ sở Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.Thuận An và nói gửi “lãnh đạo” thuốc uống. Sau đó, người này đưa cho bảo vệ một bưu kiện ghi rõ họ tên của Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thuận An cùng địa chỉ, đồng thời cho biết đã gọi điện cho vị này rồi và nói giao cho bảo vệ. Nghe vậy, bảo vệ tin người nên nhận hàng và thanh toán hộ tiền cho “lãnh đạo” là 500.000 đồng.

Sau đó, bảo vệ đã báo cáo lại cho bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thuận An, thì được biết là bà Ngân không hề đặt hàng và cũng không ai liên hệ nói giao bưu phẩm. Kiểm tra bưu phẩm thì bên trong chỉ có một miếng vải rách và một phần viên gạch men bị bể. Trên bao bì gói bưu phẩm có ghi tên bà Ngân và số điện thoại liên hệ nhưng không đúng.

Theo đại diện Phòng GD-ĐT TP.Thuận An, có thể đối tượng trên đã biết rõ thông tin về lãnh đạo cũng như lịch làm việc của đơn vị là ngày chủ nhật không có làm việc, thường chỉ có bảo vệ trực nên tiến hành lừa đảo.

Được biết trước đó, trường Tiểu học Tân Thới, Tiểu học Phan Chu Trinh, Trung học cơ sở Phú Long và một vài phường trên địa bàn TP.Thuận An cũng đã bị đối tượng giả vờ chuyển bưu phẩm cho lãnh đạo để lừa đảo tiền thu hộ.

Từ vụ việc trên, cơ quan chức năng cho biết hình thức lừa đảo trên là thủ đoạn “bổn cũ soạn lại” nhưng lại rộ lên trong thời gian gần đây. Do đó, các tổ chức, cá nhân cần cảnh giác khi bỗng dưng nhận được bưu kiện; khi nhận hàng phải xác minh thông tin người nhận và đặc biệt là kiểm tra bưu phẩm trước trả tiền thu hộ.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=377
Quay lên trên