Giấc mơ làm nên cổ tích

Cập nhật: 14-07-2018 | 15:32:40

Những ai từng dõi theo bước chân của những tuyển thủ Croatia từ vòng bảng đến trận chung kết, đều thán phục bản lĩnh của thầy trò HLV Dalic.

 Nhiều lần trong thế bị dẫn bàn, đại diện Đông Âu vẫn giữ vững ý chí và thần kinh thép để viết tiếp câu chuyện cổ tích còn dang dở.

Hai lần đối mặt với Đan Mạch và chủ nhà Nga trong trò chơi “tử thần” trên chấm 11m, Croatia đều lạnh lùng giành chiến thắng. Gặp tuyển Anh trẻ trung và tự tin, Croatia bị dẫn bàn trước ở phút thứ 5, nhưng vẫn quả cảm vượt qua ghềnh thác để gặp Pháp ở chung kết. Đây là thành tích vượt trội của Croatia so với lần đầu tiên hạng 3 tại France 1998. HLV Dalic xúc động cho biết: “Giấc mơ, giấc mơ, giấc mơ! Croatia đã vào chơi chung kết. Nhưng phải chơi ở giờ đấu thêm thực sự là vấn đề với Croatia. Chúng tôi từng nếm trải nhưng không ai muốn đầu hàng hay bị thay ra. Đó là tính cách làm tôi tự hào về học trò”.

Chiến thắng trước Anh mang đến niềm vui khôn xiết cho hơn 4 triệu người dân Croatia. Họ nhấn còi xe hơi, bắn pháo bông và reo hò bởi chiến tích lần đầu góp mặt ở chung kết qua 5 kỳ World Cup. Nhiều cổ động viên Croatia dự định về nhà nhưng tất cả đã thay đổi. Tại thủ đô Zagreb, hơn 10.000 người dân bất chấp gió mưa đã tập trung đông đảo ở quảng trường trung tâm cổ vũ qua màn hình. E.Amsalem, một cổ động viên cho biết: “Chúng tôi là quốc gia nhỏ bé và bạn có thể thấy điều gì đã xảy ra. Đó là kết quả tốt nhất trong suốt quãng thời gian dài”. Không thể tả hết niềm vui vô biên của đất nước vùng Balkan. Xin chúc Croatia hoàn tất giấc mơ làm nên cổ tích trên đất nước Nga giàu lòng mến khách.

B.KHÔI (lược dịch)

Chia sẻ bài viết
Tags
Đông Âu

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên