Giấc mơ thành hiện thực

Cập nhật: 23-09-2019 | 10:19:40

Sau nhiều lần lỡ hẹn với màu áo đội tuyển Việt Nam, trong lần tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia và Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tiền vệ Tô Văn Vũ đã được HLV Park Hang Seo triệu tập. Đây chính là phần thưởng xứng đáng cho Vũ “gà”, cầu thủ trưởng thành từ bóng đá phong trào.

Về với Becamex Bình Dương (B.BD) từ năm 2017, từ đó cái tên Tô Văn Vũ ngay lập tức để lại dấu ấn đậm nét với sân Gò Đậu. Với tốc độ sẵn có cùng nhãn quan chiến thuật khá tốt, Văn Vũ nổi lên như là một sự phát hiện thú vị của B.BD. Kể từ đó, hành lang cánh phải của đội bóng đất Thủ đều do chàng trai người gốc Thanh Hóa này đảm nhiệm. Mỗi lần Vũ “gà” chạm bóng, người xem có cảm giác anh sẽ chuẩn bị cho đối thủ trở thành trò hề, hay sẽ có một siêu phẩm từ những pha xử lý bóng ngẫu hứng của anh. Đã có rất nhiều bàn thắng đẹp xuất phát từ những tình huống xử lý rất bất ngờ của Tô Văn Vũ ghi được cho B.BD. Chính phong độ ổn định và ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình đã giúp cho Tô Văn Vũ lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo. Nhiều lần, tiền vệ của B.BD đã nằm trong danh sách dự kiến của ông thầy người Hàn Quốc ở các giải đấu như AFF Cup 2018, Asian Cup 2019… nhưng mãi đến hôm nay, Văn Vũ mới thỏa được giấc mơ khoác lên mình màu áo tuyển.

Đam mê bóng đá từ thuở bé, Văn Vũ quyết tâm một ngày sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Thế nhưng, số phận long đong đã không cho Văn Vũ được thỏa đam mê. Không được Thanh Hóa tiếp nhận khi còn nhỏ, Văn Vũ quyết định cùng mẹ đi vào Đồng Nai, sáng đánh giày, chiều ra sân ở những trận đấu phủi để thỏa niềm đam mê với trái bóng tròn. Chính từ sân chơi phủi này, Văn Vũ được giới thiệu vào Đồng Nai, chuỗi ngày được thử sức mình ở sân chơi chuyên nghiệp của Vũ “gà” cũng bắt đầu từ đây.

Nắm bắt được cơ hội không thể tuyệt vời hơn, Văn Vũ lao vào tập luyện như thể ngày mai không còn được chơi bóng nữa vậy. Chính sự cầu tiến và nỗ lực từng ngày của Văn Vũ đã được HLV Trần Bình Sự ghi nhận và giới thiệu anh về với đội bóng đất Thủ. Sau 3 mùa giải khoác áo B.BD, Văn Vũ đã ghi được khá nhiều bàn thắng quan trọng cho đội nhà. Và giấc mơ được một ngày ăn cơm tuyển của Tô Văn Vũ cũng đã trở thành hiện thực khi anh đã được HLV Park Hang Seo gọi lên hội quân cùng đội tuyển Việt Nam lần này. Với khát khao cống hiến và thể hiện mình, Văn Vũ tự tin mình sẽ chinh phục được tướng Park, tự tin đủ khả năng sẽ trụ lại trong danh sách cuối cùng của tuyển trong lần hội quân này.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên