Giải ngân trên 134 tỷ đồng vốn hỗ trợ nông dân

Cập nhật: 29-07-2019 | 13:43:09

(BDO) Sáng 29-7, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và hoạt động của Quỹ hỗ trợ nông dân 6 tháng đầu năm 2019. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, các cấp Hội Nông dân đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền đến cán bộ, hội viên nông dân những chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng đạt kết quả tích cực. Đội ngũ cán bộ hội các cấp được kiện toàn, bố trí, sắp xếp phù hợp, đảm bảo hoạt động hiệu quả. Chất lượng hội viên, chất lượng sinh hoạt của các chi tổ hội có chuyển biến tích cực theo hướng thiết thực, hiệu quả. Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững tiếp tục diễn ra sôi nổi, có nhiều gương nông dân điển hình tiên tiến, mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trên 80% nông dân đăng ký phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi các cấp năm 2019. Tổng nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân của tỉnh đạt trên 137 tỷ đồng; đã xét và giải ngân cho trên 4.300 hộ hội viên nông dân vay với số tiền trên 134 tỷ đồng. Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân tổng số tiền trên 124 tỷ đồng cho hội viên nông dân vay.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa IX cũng đã tiến hành bầu Ủy ban Kiểm tra gồm 7 người. Ông Phạm Văn Lời, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra.


Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh, tập thể Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất để triển khai thành công các chương trình, nội dung hoạt động. Lãnh đạo hội cần nắm chắc số lượng hội viên, tâm tư nguyện vọng, gần gũi, chia sẻ với những khó khăn của nông dân. Hội Nông dân tỉnh cần tạo điều kiện để nông dân tiếp cận với các điều kiện để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần; xem xét hoạt động các mặt của các mô hình kinh tế một cách thực chất để hỗ trợ, củng cố, phát triển và nhân rộng; quản lý tốt và phát huy hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ nông dân…

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=512
Quay lên trên