Giải ngoại hạng Anh, Chelsea - Liverpool: Đại chiến tại Stamford Bridge

Cập nhật: 05-05-2018 | 12:17:34

Chiến thắng với tổng tỉ số 7-6 trước AS Roma qua 2 lượt trận giúp Liverpool giành vé vào chơi chung kết UEFA Champions League (UCL) đụng độ Real Madrid. Vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 6-5, Liverpool sẽ đến làm khách gặp Chelsea trên thánh địa Stamford Bridge ở vòng 37 Giải Ngoại hạng Anh.

 

 M.Salah (giữa) tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn như ở lượt đi

Không thể tả hết niềm vui đối với fan hâm mộ khi Liverpool đã đặt chân vào chung kết UCL dù để thua AS Roma 2-4 ở lượt về. Kể từ lần thứ 5 lên ngôi vô địch UCL vào năm 2005, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside chưa một lần vào đến chung kết tại đấu trường danh giá này. HLV Klopp sung sướng cho biết: “Thật tuyệt vời khi vào đến trận chung kết. Tôi từng làm được điều đó vài lần nhưng vô địch mới đáng giá biết bao. Chúng tôi sẽ sẵn sàng”. Ở mùa 2015-2016, chiến lược gia người Đức đã góp công đưa Liverpool vào đến chung kết UEFA Europa League nhưng ngậm ngùi nhìn Sevilla bước lên bục vinh quang sau khi để thua đại diện La Liga 1-3. Trở lại Giải Ngoại hạng Anh, đội bóng đất cảng bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt so với đội xếp sau là Tottenham. Hiện, Liverpool đứng ở vị trí thứ 3, chỉ hơn “Gà trống” 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối phương 1 trận. Nhiều trụ cột như Mane, Henderson, Lallana, Oxlade Chamberlain... sẽ ngồi ngoài do chấn thương. Tuy nhiên, Liverpool hoàn toàn yên tâm trước phong độ chói sáng của M.Salah - chân sút hiện dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League với 31 pha lập công. Bên cạnh đó, Firmino cũng ghi được 15 bàn và phối hợp khá ăn ý với M.Salah trên hàng công. Số bàn thắng ở mùa này của Liverpool là 80, xếp thứ 2 sau nhà vô địch Man City. Sẽ khó khi chơi trên sân khách nhưng Liverpool quyết giành 3 điểm.

Trong khi đó, Chelsea đang tìm lại chính mình sau thời gian hụt hơi ở giai đoạn tăng tốc. Hiện xếp thứ 5 và kém Tottenham 5 điểm, nhà vô địch Premier League 2017 vẫn muốn soán ngôi của “Gà trống” để giành 1 suất dự UCL mùa sau. “The Blues” đang giữ mạch 5 trận bất bại (thắng 4, hòa 1) ở giải quốc nội sau khi đánh bại chủ nhà Swansea 1-0 ở vòng 36. Chelsea vẫn kỳ vọng vào sự tỏa sáng của nhạc trưởng Hazard với 12 lần tung lưới đối phương. Sau 11 pha lập công, tiền đạo Morata im hơi bặt tiếng và mất luôn suất đá chính. Từng hòa 1-1 ở lượt đi và thua 2, hòa 1, thắng 1 trong 5 lần tiếp Liverpool trên sân nhà, thầy trò Conte sẽ khó tìm một chiến thắng.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Chelsea

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=262
Quay lên trên