Giải Ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool - Chelsea: 24 năm cho một giấc mơ

Cập nhật: 26-04-2014 | 00:00:00

Liverpool đang tiến rất gần đến ngôi vô địch và điều đó sẽ thành hiện thực, nếu Quỷ đỏ vùng Merseyside vượt qua chốt chặn cuối cùng mang tên Chelsea trên chảo lửa Anfield ở vòng 36 Premier League, diễn ra vào lúc 20 giờ 5 phút tối 27-4. 

 Suarez (giữa) sẽ giúp Liverpool đăng quang?

 Những giọt nước mắt hạnh phúc của nhạc trưởng S.Gerrard sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước kình địch Man City ở vòng 34, như minh chứng cho khát khao giành ngôi vương của Liverpool. Là CLB giàu truyền thống bậc nhất của bóng đá Anh tại đấu trường châu Âu với 5 danh hiệu vô địch UEFA Champions League (UCL), 3 Cúp C3 và 3 Siêu cúp châu Âu, Liverpool luôn khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải dè chừng khi đối đầu. Kể từ lần vô địch gần nhất vào mùa bóng 1989-1990, Liverpool chưa bao giờ chạm tay vào chiếc cúp Premier League danh giá. 24 năm là quãng thời gian mà người hâm mộ Liverpool mòn mỏi chờ đợi. Giờ đây, cơ hội đã đến khi đội chủ sân Anfield vững vàng trên ngôi đầu (80 điểm) cách đội nhì bảng Chelsea 5 điểm và Man City 6 điểm (thi đấu ít hơn 1 trận). Nếu đánh bại The Blues ở trận quyết đấu này trong trường hợp Man xanh ngã ngựa trước đội chủ nhà Crystal Palace (hạng 11), Liverpool sẽ đăng quang trước 2 vòng đấu bởi hơn Chelsea về điểm số và Man City về chỉ số phụ. Đây là thời khắc quan trọng nhất của HLV B.Rodgers và học trò bởi Liverpool đang thừa hưởng những siêu phẩm như Suarez, Gerrard, Sterling… tràn đầy nhuệ khí.

Với Chelsea, khát vọng vô địch của Mourinho trong ngày trở về mái nhà xưa không kém gì đối thủ. Tuy nhiên, thực lực hiện tại và mục tiêu đoạt chức vô địch UCL của Chelsea buộc người đặc biệt phải cân nhắc. Những thất bại gần đây, nhất là trận thua đội cuối bảng Sunderland 1-2 ở vòng vừa qua cho thấy Chelsea dường như buông xuôi mặt trận trong nước. Trận hòa 0-0 trước đội chủ nhà At.Madrid ở bán kết lượt đi UCL tạo lợi thế lớn cho Chelsea tại lượt về diễn ra vào thứ năm tuần tới. Không có sự phục vụ của thủ thành số 1 P.Cech và trung vệ J.Terry, hàng thủ đội khách trở nên mong manh trước hàng công cực mạnh của Liverpool. Hãy chờ đợi điều kỳ diệu xảy ra trên sân Anfield bởi kịch tính sẽ diễn ra ở đoạn kết Premier League.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên