Giải ngoại hạng Anh, Tottenham - Chelsea: Derby thành Luân Đôn

Cập nhật: 28-11-2015 | 07:08:03

 Thủ phủ Luân Đôn luôn trở nên rộn ràng bởi những cuộc đụng độ giữa các đội bóng cùng thành phố. Tâm điểm ở vòng 14 giải Ngoại hạng Anh chính là cuộc so tài giữa Tottenham và Chelsea trên sân nhà White Hart Lane vào lúc 19 giờ ngày 29-11.

Willian (phải) vẫn là điểm sáng duy nhất của Chelsea 

Tottenham vừa vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng sau khi đánh bại “Búa tạ” West Ham 4-1 vào cuối tuần qua. Họ còn vừa hạ gục Quarabag 1-0 để giành vé đi tiếp ở đấu trường UEFA Europa League. Giờ đây, tiếng gáy của “Gà trống” đã lanh lảnh hơn khi kéo dài chuỗi bất bại lên con số 12 (thắng 6, hòa 6, thua 1), giành được 24 điểm và chỉ còn kém đội đầu bảng Leicester 4 điểm. 24 bàn/13 trận thể hiện hiệu suất ghi bàn khá cao tại Premier League. Hầu hết các bàn thắng của Tottenham chia đều cho 3 tuyến. Sau thời gian dài ngủ mê, tài năng trẻ H.Kane đã bừng tỉnh và ghi được 8 bàn cho “Gà trống”. Ngoài ra, hàng tiền vệ thêm biến hóa bởi sự góp mặt của Eriksen, Chadli và đặc biệt là sự trở lại sau chấn thương của Son Heung-Min. Thầy trò Pochettino sẽ tìm mọi cách tái hiện chiến thắng 5-3 ở mùa rồi. Tottenham sẽ có điểm trong trận Derby kịch tính lần thứ 131 tại giải Ngoại hạng.

Trong khi đó, Chelsea đã khởi sắc hơn sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Norwich trên sân nhà. Ở đấu trường UEFA Champions League, “The Blues” tiến thêm một bước dài sau khi đánh bại Maccabi Tel Aviv 4-1 trên sân khách. Thế nhưng, nội tình Chelsea vẫn lục đục và HLV Mourinho chưa hài lòng với lối chơi của những D.Costa, Pedro hay Hazard. Điểm sáng duy nhất chính là phong độ của tuyển thủ Brazil - Willian với những pha đá phạt tuyệt đẹp chuyển thành bàn. Để thoát khỏi vị trí thứ 15, Mourinho rất cần một chiến thắng. Trong 5 chuyến làm khách gần đây gặp Tottenham, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 1, hòa 3, thua 1). Khả năng hòa vẫn có thể xảy ra trừ khi các trụ cột tiếp tục quay lưng với “Người đặc biệt”.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên