Giải vô địch Judo quốc gia năm 2023: Bình Dương xếp thứ 6 toàn đoàn

Cập nhật: 17-10-2023 | 16:45:54

(BDO) Với thành tích giành được 1 huy chương vàng (HCV), 1 huy chương bạc (HCB) và 6 huy chương đồng (HCĐ), đội tuyển Judo Bình Dương đã xếp ở vị trí thứ 6 toàn đoàn. Ngôi vị dẫn đầu vẫn thuộc về đội tuyển TP.Hồ Chí Minh.

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi và đầy quyết liệt (từ ngày 13 đến 17-10), Giải vô địch Judo quốc gia năm 2023 do Bình Dương đăng cai tổ chức đã kết thúc vào trưa 17-10, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương. 


Võ sỹ Nguyễn Tấn Công giành HCV duy nhất cho đội tuyển Judo Bình Dương tại giải Judo Quốc gia 2023.

Không quá bất ngờ khi những đội tuyển có phong trào Judo phát triển mạnh như TP.Hồ Chí Minh, Đồng Tháp hay Quân đội vẫn dẫn đầu, không có đối thủ. Theo đó, với 7 HCV, 5 HCB và 1 HCĐ, đội tuyển TP.Hồ Chí Minh đã giành vị trí nhất toàn đoàn khá thuyết phục. Trong khi đó, đội tuyển Quân đội giành hạng Nhì với 4 HCV, 6 HCB và 6 HCĐ. Vị trí thứ Ba chung cuộc thuộc về Đồng Tháp với 3 HCV, và 4 HCĐ. Với việc giành được 1 HCV (Nguyễn Tấn Công - hạng cân 73kg), 1 HCB và 6 HCĐ, đội tuyển chủ nhà Bình Dương đã về đích ở vị trí thứ 6 chung cuộc.

Đây là giải đấu quan trọng nhất trong năm của bộ môn Judo. Thế nên, hầu hết những võ sỹ giỏi trên cả nước và cả các vận động viên của đội tuyển quốc gia đều góp mặt tranh tài. Trong đó, hầu hết các vận động viên của tuyển quốc gia và trẻ quốc gia đều đã giành được những vị trí dẫn đầu khá thuyết phục.


Ban tổ chức giải trao thưởng cho 3 đội tuyển dẫn đầu tại giải Judo Quốc gia 2023.

Giải là cơ hội để cho các đội tuyển Judo ở các tỉnh, thành, ngành trong cả nước kiểm tra và đánh giá lại công tác đào tạo, chất lượng vận động viên của mình. Đây cũng là cơ hội để HLV phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng, những vận động viên trẻ, có thành tích thi đấu xuất sắc vào đội tuyển Judo quốc gia, chuẩn bị tham gia thi đấu các giải quốc tế năm 2024.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên