Giám sát các thiết chế văn hóa tại TP.Thuận An

Cập nhật: 30-06-2022 | 21:59:54

(BDO) Sáng 30-6,  Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Bình Dương do ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến giám sát các thiết chế văn hóa trên địa bàn TP.Thuận An.

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại Trung tâm Học tập cộng đồng phường Lái Thiêu.

Qua khảo sát Trung tâm Học tập cộng đồng phường Lái Thiêu và làm việc với UBND phường Lái Thiêu, đoàn đã ghi nhận những thuận lợi, khó khăn và những kiến nghị trong tổ chức các hoạt động phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân.

Theo đánh giá, hoạt động của Trung tâm Học tập cộng đồng phường Lái Thiêu bảo đảm về cả chất và lượng. Việc xây dựng kế hoạch hoạt động được thực hiện phù hợp, đáp ứng được yêu cầu thực tế của địa phương. Công tác xã hội hóa được thực hiện tốt, góp phần thực hiện tốt công tác xây dựng “Cộng đồng học tập”.

Một trong những khó khăn trong việc điều hành hoạt động của Trung tâm Học tập cộng đồng đó là cán bộ quản lý thường xuyên thay đổi do luân chuyển, kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ. Trong khi đó, người dân chưa thường xuyên tiếp cận được các chương trình giáo dục xóa mù, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật; tư tưởng ỷ lại vào Nhà nước còn diễn ra khá phổ biến trong nhân dân. Do đó, việc vận động người dân trong độ tuổi lao động đi học gặp nhiều khó khăn.

Đoàn giám sát đã đề nghị UBND phường Lái Thiêu bổ sung làm rõ thêm những kết quả đạt được cũng như những khó khăn trong báo cáo về tình hình các hoạt động của Trung tâm Học tập cộng đồng và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của phường. Từ đó có giải pháp để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho địa phương.

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng phường Bình Hòa.

Sáng cùng ngày, đoàn đã đến giám sát Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng phường Bình Hòa. Trung tâm được đưa vào sử dụng từ năm 2011, đến nay tường rào, các phòng chức năng, hội trường đã xuống cấp, tường, trần nhà bị nứt, thấm, dột, nền bị sụt lún...

Đoàn đã nghe giải trình của lãnh đạo phường Bình Hòa về những hạn chế, khó khăn và kiến nghị để đơn vị hoạt động hiệu quả hơn.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên