Giao thông an toàn, thông suốt

Cập nhật: 04-09-2018 | 09:10:27

Đúng như dự báo, do cận ngày tựu trường nên trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 dù rơi vào cuối tuần, số ngày nghỉ nhiều, nhưng lượng khách đi chơi xa không tăng mà chỉ tập trung ở các tỉnh gần, chủ yếu là đến các điểm vui chơi, du lịch tại các địa phương lân cận nên giao thông - vận tải trên địa bàn tỉnh trong những ngày qua bảo đảm an toàn, thông suốt…

Thông tin từ Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh cho biết từ chiều 31-8, lượng khách về bến tăng dần. Đúng như dự báo trước đó, chủ yếu là khách từ Bình Dương đi các tỉnh miền Tây, miền Đông và miền Trung. Do có sự chuẩn bị kế hoạch từ trước nên việc điều hành phục vụ diễn ra an toàn, trật tự. Qua đó Bến xe khách tỉnh đã bảo đảm không để hành khách phải chờ đợi vì thiếu phương tiện.

Thông tin sơ bộ từ Phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Bình Dương) cũng cho rằng, tình hình vận tải hành khách, chuẩn bị phương tiện của các đơn vị vận tải bảo đảm an toàn thông suốt, đúng kế hoạch. Ghi nhận của phóng viên cho thấy những ngày nghỉ lễ lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự an toàn giao thông tăng cường hoạt động điều tiết giao thông tại các giao điểm, nút thắt được tăng cường nên tình trạng kẹt xe, dồn phương tiện có xảy ra nhưng đã được giải quyết kịp thời.

Qua dịp này, lãnh đạo Bến xe khách tỉnh biểu dương tinh thần trách nhiệm, bảo đảm kế hoạch vận hành của các nhà xe, doanh nghiệp, hợp tác xã đã đăng ký hoạt động tại bến. Đặc biệt là các nhà xe: Nam Việt chạy tuyến Bình Dương - Vũng Tàu; Mỹ Hiền đi Bình Dương - Đà Lạt; Minh Nhật đi Bình Dương - Bến Tre; Thanh Loan đi Bình Dương các tỉnh miền Tây… đã tăng chuyến mà không tăng giá dù lượng hành khách đi các tuyến này những ngày lễ rất cao vì gắn với các sự kiện du lịch quan trọng của các địa phương lân cận.

Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách tỉnh Bình Dương, cho biết: “Lượng hành khách đi xe liên tỉnh từ Bình Dương đến các tỉnh gần tăng khoảng 40% so ngày thường, tăng đều trong tất cả các ngày nghỉ vì khách đi và về đều ổn định trên các tuyến. Trong khi đó, xe buýt chỉ tăng vào đúng ngày 2-9 với mức tăng 30% số ngày thường”. Ngoài 3 đơn vị đã đăng ký tăng giá 30% so với ngày thường vào các ngày nghỉ lễ do phải chạy chiều rỗng, cự ly xa (tuyến Bình Dương - Ninh Thuận - Phan Thiết) còn lại hầu hết các nhà xe hoạt động tại bến đều không tăng giá vé những ngày nghỉ lễ.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên