Giao thông, viễn thông, điện, nước: Bảo đảm an toàn, thông suốt dịp tết

Cập nhật: 16-02-2016 | 08:27:20

Bình Dương là tỉnh đang phát triển mạnh nên lưu lượng người, phương tiện đi lại trong dịp tết tăng cao. Nhờ hệ thống hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ theo hướng hiện đại nên tình hình giao thông vận tải, viễn thông, cung cấp điện, nước trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 được bảo đảm thông suốt, an toàn, chất lượng.

Phục vụ tốt nhu cầu khách hàng

Nhờ đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, kết hợp với sự đổi mới trong kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải nên liên tục trong 2 năm qua hoạt động tại Bến xe khách tỉnh dịp cao điểm trước, trong và sau tết diễn ra đúng kế hoạch, không có hành khách nào bị kẹt lại bến hoặc bị trễ chuyến xe về quê đón tết. Thông tin từ Bến xe khách tỉnh cho biết, từ ngày 20 đến 25 tháng chạp (29-1 đến 3-2-2016), lượng hành khách đi liên tỉnh tại bến xe tăng 10% so với ngày thường. Cao điểm là ngày 26 tháng chạp (4-2), lượng khách tăng gấp đôi (130 chuyến/ ngày với khoảng 5.000 khách). Ngày cuối cùng của năm Ất Mùi (29 tết), lượng xe hoạt động tại bến đạt 110 chuyến và không có hành khách nào bị kẹt lại bến hay trễ chuyến.

Các ngành giao thông, viễn thông, điện, nước đã bảo đảm an toàn, thông suốt dịp tết. Trong ảnh: Trực điều độ tại Ban Kỹ thuật sản xuất Công ty Điện lực Bình Dương

Ông Phạm Văn Sơn, Giám đốc Bến xe khách tỉnh cho biết, đúng như dự báo, lượng hành khách và xe năm nay có giảm so với dịp tết năm trước nhưng nhà xe vẫn chuẩn bị xe dự phòng đúng kế hoạch. Điều đáng mừng là đến thời điểm hiện tại (15-2, tức mùng 8 tháng giêng), hoạt động tại bến vẫn diễn ra bình thường, không có xảy ra sự cố lớn nhỏ cũng như phản ánh, phàn nàn của hành khách. Đây là kết quả của việc đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện khẩu hiệu “4 xin” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn và xin phép), “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ) của cán bộ, công nhân viên bến xe.

Trong khi đó, ghi nhận tại Viễn thông Bình Dương (VNPT Bình Dương) cho thấy, nhờ được đầu tư và chuẩn bị từ trước nên các hoạt động thông tin liên lạc đều diễn ra bình thường với chất lượng ổn định. Ông Phạm Văn Thái, Trưởng phòng Tổ chức tổng hợp VNPT Bình Dương cho biết, trước Tết Nguyên đán, đơn vị đã phục vụ liên tiếp các hội nghị truyền hình toàn quốc của các ngành y tế, hải quan, thanh tra, thuế và bảo đảm sẵn sàng phục vụ những yêu cầu hội nghị, thông tin đột xuất của Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Ngay sau tết, đơn vị cũng tiếp tục phục vụ các hội nghị lớn và chuẩn bị mở rộng hội trường hội nghị truyền hình để bảo đảm yêu cầu ngày càng cao của các ngành.

Còn theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Kỹ thuật VNPT Bình Dương, kết quả tốt đẹp trên là nhờ có sự quan tâm đầu tư từ trước của VNPT phục vụ Đại hội Đảng các cấp với mục tiêu hàng đầu là chất lượng và sự hài lòng của khách hàng. Từ đó, đơn vị tiếp tục phát triển các đấu nối dự phòng, trạm phát sóng lưu động tại những điểm tập trung đông người như Thành phố mới Bình Dương - nơi bắn pháo hoa đêm giao thừa, chùa Bà Thiên Hậu Bình Dương, chợ Búng dịp lễ hội rằm tháng giêng sắp tới… nhằm bảo đảm an toàn, thông suốt các yêu cầu thông tin liên lạc của khách hàng.

Thực hiện nghiêm kế hoạch tết

Ngày làm việc đầu tiên của năm mới (15-2, tức mùng 8 tháng giêng), Ban Kỹ thuật sản xuất của Công ty Điện lực Bình Dương vẫn duy trì ê kíp trực. Ông Phạm Thành Vinh, Trưởng phòng Điều độ của công ty cho biết, trước tết, công ty đã thực hiện bảo trì, kiểm tra đường dây, trạm biến thế theo đúng kế hoạch phục vụ. Dịp tết vừa qua, sản lượng điện công nghiệp có giảm nhưng điện sinh hoạt tăng. Do đó, công tác trực điều độ luôn được công ty bảo đảm sẵn sàng 24/24 giờ. Trong những ngày tết, trên địa bàn tỉnh không xảy ra sự cố về đường dây, hệ thống, tuy vậy tại một số gia đình do tăng cường sử dụng thiết bị điện nên xảy ra chạm, chập, đứt cầu chì… Khách hàng đã gọi điện vào tổng đài chăm sóc khách hàng 19001102 và bộ phận chuyên môn của công ty đã trực tiếp hướng dẫn bà con sửa chữa, khắc phục sự cố tại gia đình.

Trước Tết Nguyên đán Bính Thân, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương đã hoàn thành kế hoạch đưa nước sạch về xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên. Đây là xã từ trước đến nay chưa có nước sạch, người dân thường xuyên bị thiếu nước vào mùa khô dù xã nằm ngay bên bờ sông Bé.

Ông Nguyễn Văn Thiền, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương cho biết, vài năm trước các nhà máy nước phải chạy hết công suất thì năm nay, nhờ mở rộng đầu tư theo hướng xã hội hóa, ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến vào trong vận hành để tiết kiệm chi phí, giảm giá thành nên những nhà máy cấp nước này đã có dự phòng. Do vậy, các địa phương, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh không lo thiếu nước dù là mùa khô.

Cùng với việc bảo đảm cung cấp nước liên tục, đầy đủ, bảo đảm chất lượng thì công tác thu gom, xử lý rác thải tại các địa phương cũng được đơn vị chuyên môn làm rất tốt, không để xảy ra tồn đọng tại các đô thị, gây mất mỹ quan đường phố hoặc tại bãi rác làm phát sinh mùi hôi. Theo lãnh đạo Xí nghiệp Xử lý rác thải Chánh Phú Hòa, để bảo đảm tiếp nhận, xử lý hết rác thải dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, xí nghiệp đã huy động nguồn nhân lực, phương tiện, hóa chất đủ để xử lý. Người lao động tại xí nghiệp cũng thấy được trách nhiệm và tự nguyện đăng ký ở lại làm việc liên tục, sau đó mới đón tết muộn cùng gia đình.

Ông Phạm Văn Sơn, Giám đốc Bến xe khách tỉnh cho biết, năm nay, Lễ hội rằm tháng giêng rơi vào dịp cuối tuần, dự kiến lượng khách đổ về Bình Dương dự lễ hội sẽ tăng so với các năm. Bến xe đã có phương án phục vụ, kể cả xe buýt. Người dân an tâm sử dụng phương tiện giao thông công cộng để góp phần bảo đảm an toàn giao thông và tránh kẹt xe. 

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=595
Quay lên trên