Giữ người để ép đi làm ở quán karaoke

Cập nhật: 15-08-2023 | 09:59:09

Ngày 14-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Bến Cát cho biết đã tạm giữ 3 đối tượng, gồm: Phan Đình Nghĩa (SN 1997), Nguyễn Đức Tú (SN 2004) và Đậu Thị Ly Ly (SN 2004, cùng quê tỉnh Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ hành vi giữ người trái pháp luật.

Theo điều tra, khoảng đầu tháng 7-2023, có 3 thiếu nữ đến liên hệ và nhờ đối tượng Phan Đình Nghĩa đưa vào làm tại một quán karaoke trên địa bàn khu phố 6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát. Mỗi ngày, khi hết giờ phục vụ khách, Nghĩa phân công cho Nguyễn Đức Tú đưa đón 3 thiếu nữ từ quán karaoke về một căn nhà do Nghĩa, Tú và Ly thuê ở tại khu phố 4, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát.

Được một thời gian, do không muốn làm việc tại cơ sở karaoke trên nữa nên lợi dụng lúc các đối tượng Nghĩa, Tú và Ly không chú ý, 3 thiếu nữ trên đã bỏ trốn. Tuy nhiên, họ đã bị Nghĩa cùng đồng bọn truy tìm được, bắt về giam giữ, canh gác không cho ra ngoài và ép ký giấy vay nợ 3,5 triệu/người.

Nhận tin báo, Công an phường Thới Hòa đã kiểm tra hành chính căn hộ do Nghĩa thuê nên phát hiện vụ việc và mời các đối tượng và người liên quan về trụ sở làm việc. Qua làm việc, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. Đối tượng Nghĩa khai nhận mục đích giữ nhóm 3 người nữ trên là để làm tiếp viên cho quán karaoke và thu tiền “hoa hồng”.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=397
Quay lên trên