Góp sức trên tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 20-08-2021 | 10:21:25

Trẻ trung, năng động và muốn cống hiến sức trẻ, góp phần đẩy lùi đại dịch Covid-19, thầy Lê Trung Tính (sinh năm 1996), giáo viên, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Bình Nhâm, TP.Thuận An đã xung phong đến tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh (ảnh).

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 26-7, thầy Lê Trung Tính đã đăng ký làm tình nguyện viên theo công văn của Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thuận An. Nhiệm vụ của thầy Lê Trung Tính tại khu cách ly trường Tiểu hoc Bình Nhâm là cùng với các bạn tình nguyện viên khác sắp xếp, chia phần cơm cho các bệnh nhân (F0) và nhập dữ liệu các bệnh nhân mới chuyển đến, bệnh nhân hồi phục và bệnh nhân diễn biến nặng để chuyển lên tuyến trên.

Tuy bận rộn cả ngày, nhưng thầy Tính vẫn luôn tỏ ra ân cần khi đón hàng trăm bệnh nhân mới vào những lúc nửa đêm. Sau khi sắp xếp và hướng dẫn các bệnh nhân ai vào phòng nấy thì cũng đã 4 giờ sáng. Thời điểm này cũng là lúc sắp đến giờ chuẩn bị bữa ăn sáng cho mọi người. Thế là thầy Tính lại tiếp tục hỗ trợ để bữa ăn sáng kịp đến với mọi người. Ngoài ra, thầy Tính còn hỗ trợ nhân viên y tế các bước lấy mẫu PCR cho bệnh nhân.

Chia sẻ với chúng tôi, thầy Tính cho hay thời gian rảnh của bản thân thường từ 18 đến 19 giờ. Lúc này thầy thường lên các trang mạng, Báo Bình Dương Online, Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương, Binh Duong SmartCity, Fanpage “Tuổi trẻ Thành phố Thuận An”… cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, thầy còn chia sẻ các thông tin tuyển tình nguyện viên với các bạn bè. “Em mong muốn mọi người hãy chung sức, đồng lòng thực hiện thật tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh để sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa địa phương trở lại trạng thái bình thường”, thầy Lê Trung Tính nói.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X