Gương sáng từ người thầy giáo dạy văn

Cập nhật: 29-11-2017 | 06:50:32

 Thầy giáo Nguyễn Văn Quốc, giáo viên trường THCS An Linh (Phú Giáo) là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, xứng đáng cho học sinh noi theo.

Bắt đầu sự nghiệp trồng người từ năm 2000 tại trường THCS An Linh, một ngôi trường, vùng xa của tỉnh, với niềm đam mê văn chương, lòng nhiệt huyết với nghề, thầy đã khắc phục những khó khăn để vươn lên dạy tốt, giúp học sinh học tốt. Trong công tác của mình, thầy luôn trăn trở, tìm tòi để đem đến cho học sinh những bài học hiệu quả nhất. Thầy luôn cải tiến phương pháp giảng dạy, cập nhật những kiến thức mới, không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Thầy Nguyễn Văn Quốc (bìa trái)

Không những luôn có sáng kiến, nghiên cứu nhằm góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục, thầy Quốc còn không quản thời gian, công sức bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi. Do đó, đội tuyển học sinh giỏi môn ngữ văn do thầy bồi dưỡng đã đạt được những thành tích nhất định trong các kỳ thi do Phòng và Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức. Đã từng có một vài học sinh do thầy bồi dưỡng đạt giải khuyến khích và một lần đạt giải nhất kỳ thi Olimpic môn ngữ văn lớp 9 cấp tỉnh, 2 giải khuyến khích giải thưởng Sao khuê lớp 8 cấp tỉnh. Mỗi năm học, thầy đều tích cực viết sáng kiến kinh nghiệm hoặc nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng và có nhiều đề tài góp phần đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện hiệu quả chương trình sách giáo khoa mới. Thầy còn tích cực tham gia các hội thi giáo viên giỏi từ cấp trường, huyện và tỉnh. Thầy đã được Sở Giáo dục - Đào tạo công nhận giáo viên giỏi ba lần và cũng ba lần đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Gần 20 năm dạy học, những bằng khen, giấy khen là sự ghi nhận của các cấp lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể trao tặng thầy. Hàng năm, thầy đều được công nhận lao động tiên tiến, 3 lần được công nhận chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, gần 10 lần là chiến sĩ thi đua cơ sở, 3 lần được UBND tỉnh tặng bằng khen...

Tận tâm, tận tụy, tận lực, tất cả vì học sinh thân yêu, thầy giáo Nguyễn Văn Quốc xứng đáng là tấm gương đẹp của một nhà giáo nhiệt huyết, luôn nỗ lực hết mình trong công tác; là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, xứng đáng cho học sinh noi theo.

THANH HẰNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X