Hà Nội T&T vô địch V-League 2016

Cập nhật: 19-09-2016 | 08:43:46

Tối 18-9, giải bóng đá Vô địch quốc gia chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2016 đã thi đấu vòng thứ 26, cũng là vòng đấu cuối cùng của mùa giải để xác định đội vô địch của giải.

Trước vòng đấu cuối này, có 4 đội có khả năng vô địch như Hà Nội T&T (HNTT) và Hải Phòng (cùng 47 điểm), Đà Nẵng (46 điểm) và Than Quảng Ninh (44 điểm). Kết quả thi đấu, HNTT thắng Thanh Hóa 2-0, Hải Phòng thắng 3-0 trước SLNA. Như vậy, HNTT dù có cùng 50 điểm như Hải Phòng nhưng đã bước lên ngôi vô địch lần thứ ba trong lịch sử thành lập của CLB. Đội Hải Phòng tưởng chừng không có đối thủ bám đuổi sau khi kết thúc giai đoạn 1 đã trượt dài và hồi phục không kịp để rồi ngậm ngùi chấp nhận chiếc HCB chung cuộc.

Với chiến thắng 4-0 trên sân của Đồng Tháp, Đà Nẵng đã đoạt hạng 3 chung cuộc; còn Đồng Tháp với số điểm thấp nhất (có 8 điểm), chấp nhận rớt hạng. Đội Long An xếp hạng 13, nhận vé dự trận play-of, tranh quyền trụ hạmg V-League cùng đại diện đến từ giải hạng nhất. Đội Becamex Bình Dương với trận hòa 0-0 trên sân Cần Thơ đã không thể cải thiện thứ hạng, đành xếp thứ 9 chung cuộc với 34 điểm, đứng sau Sài Gòn, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thanh Hóa và Than Quảng Ninh (hạng 4 chung cuộc với 44 điểm.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên