Hạ Oman, Nhật Bản đã đặt một chân tới Brazil 2014

Cập nhật: 15-11-2012 | 00:00:00

Nhật Bản đã đặt một chân tới World Cup 2014 khi đánh bại Oman với tỷ số sát nút 2-1, với bàn quyết định được Shinji Okazaki ghi ở phút áp chót. Thất bại này cũng khiến Oman chính thức bị loại trong cuộc đua tới Brazil.

Trước đó, Nhật Bản đã vươn lên dẫn trước ở phút 20 nhờ công của Hiroshi Kiyotake. Tuy nhiên, đến phút 77 thì Ahmed Mubarak đã san bằng tỷ số và đội chủ nhà tưởng như đã có được kết quả hòa cho tới khi Okazaki ấn định tỷ số 2-1 cho đội khách.

  Nhật Bản đã tiến gần tới Brazil Chiến thắng trước Oman giúp Nhật Bản củng cố ngôi đầu bảng B vòng loại khu vực châu Á với 8 điểm nhiều hơn nhóm xếp sau, trong khi phía trước chỉ còn 3 lượt trận. Ở lượt tới, Nhật sẽ giành vé nếu thắng Jordan, thậm chí thua vẫn giành vé nếu Australia không thắng Oman.

Trước trận đấu, đội quân của Alberto Zaccheroni đã phải đối mặt với nhiều khó khăn khi lần lượt tiền vệ Shinji Kagawa của Manchester United, Atsuto Uchida của Schalke bị chấn thương.

Tuy nhiên, các võ sĩ samurai đã chứng tỏ được bản lĩnh để rồi tiền vệ đang chơi cho Stuttgart Okazaki, từng vắng mặt ở các trận giao hữu với Pháp và Brazil, đóng vai người hùng khi đánh bại thủ thành Ali Al Habsi của Wigan ở phút áp chót.

Sau loạt trận này, vòng loại châu Á sẽ tạm nghỉ cho tới tận tháng 3 năm sau, trước khi Nhật Bản tới làm khách của Jordan vào 26-3, còn Oman tới làm khách của Australia, đội đang xếp nhì bảng với 5 điểm.

Cũng trong tối 14-11, Australia đã giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Hàn Quốc trong trận giao hữu tại Seoul, với bàn quyết định được ghi do công của hậu vệ đang chơi ở giải K-League Seongnam Robert Cornthwaite.

Hàn Quốc hiện dẫn đầu bảng B với 7 điểm sau 4 trận, họ sẽ gặp Qatar vào 26-3.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=314
Quay lên trên