Hải quan Bình Dương: Thu ngân sách vượt chỉ tiêu dự toán năm 2022 

Cập nhật: 15-12-2022 | 17:48:11

(BDO) Chiều 15-12, Cục Hải quan Bình Dương (HQBD) tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023. Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Dành, Phó chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Tổng Cục trưởng, Tổng Cục Hải quan.

 Ông Nguyễn Văn Dành trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Phòng công nghệ thông tin

Năm 2022, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng tình hình xuất nhập khẩu (XNK) trên địa bàn tỉnh tương đối bình ổn. Với những nỗ lực trong dự đoán tình hình, xây dựng và triển khai các kế hoạch hiệu quả, đến nay Cục HQBD đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022 theo kế hoạch. Cụ thể, tổng thu NSNN từ hoạt động XNK đến ngày 10-12-2022 của đơn vị đạt 18.625 tỷ đồng, đạt 104% so với chỉ tiêu dự toán năm 2022. Cục HQBD tiếp tục duy trì đơn vị trong tốp đầu về cải cách hành chính, hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi cho hoạt động XNK trên địa bàn; giữ vững đoàn kết, xây dựng đơn vị ngày càng trong sạch vững mạnh. Năm 2023, Cục HQBD được Bộ Tài chính, HĐND tỉnh dự kiến giao tổng thu NSNN là 20.200 tỷ đồng; chỉ tiêu phấn đấu Tổng cục Hải quan dự kiến giao 21.210 tỷ đồng.

 Ông Nguyễn Văn Dành và ông Nguyễn Văn Thọ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể và cá nhân Cục HQBD

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dành đánh giá cao và biểu dương kết quả toàn diện mà Cục HQBD đã đạt được trong năm 2022. Để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ công tác trong năm 2023, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Cục HQBD tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (DN); ứng dụng mạnh mẽ CNTT vào tất cả các khâu nghiệp vụ để rút ngắn hơn nữa thời gian thông quan hàng hóa, giảm chi phí cho DN. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại, góp phần tăng thu cho NSNN và gắn liền với phát triển kinh tế địa phương.

  Ông Nguyễn Văn Dành trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2017-2021

  Ông Nguyễn Văn Thọ trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể

 Ông Nguyễn Văn Thọ trao cờ thi đua của Bộ Tài chính cho Cục HQBD

 Ông Nguyễn Văn Dành tặng hoa chúc mừng Cục HQBD

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Văn Dành và ông Nguyễn Văn Thọ đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Phòng công nghệ thông tin; Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể phòng Quản lý rủi ro và 2 cá nhân là ông Nguyễn Thanh Thiện, Chi cục Hải quan Sóng Thần và ông Huỳnh Trịnh Thanh, Chi cục Hải quan Thủ Dầu Một; đồng thời, trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2017-2021.

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên