Hàng bình ổn phục vụ mùa khai trường: Giá bán thấp hơn 15% - 30%

Cập nhật: 31-07-2011 | 00:00:00

Ở siêu thị Co.opMart Nguyễn Đình Chiểu, hàng hóa tương đối phong phú và được trưng bày trong một gian hàng riêng. Hầu hết các thương hiệu của các doanh nghiệp (DN) bình ổn như Mr.Vui; Hami; Co.op; Sanding… được bày bán tại siêu thị, tạo sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng.

  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua hài lòng về chất lượng, mẫu mã và giá cả đối với đồng phục học sinh được bình ổn giá bán.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thy, khách hàng của Co.opMart Nguyễn Đình Chiểu cho biết, sau khi thăm dò giá bán các sản phẩm cùng loại trên thị trường, cuối cùng chị đã yên tâm khi chọn mua hàng bình ổn, giá rẻ hơn thị trường bình quân từ 15% - 30% tùy mặt hàng.

Tại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của các thương hiệu khác như Miti, Hami, Mr.Vui, Sanding đều treo băng rôn đầy đủ theo quy định. Hàng bình ổn tương đối đa dạng, có khu trưng bày riêng, sản phẩm được niêm yết rõ ràng và đảm bảo mức giá thấp hơn 15% so với sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Bà Bùi Hạnh Thu, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cũng cho biết, đến nay Saigon Co.op chỉ mới tiêu thụ được khoảng 40% lượng hàng phục vụ cho mùa khai trường. Ngoài việc giảm giá bán trong chương trình, theo dự kiến hôm nay 31-7, Saigon Co.op sẽ tiếp tục giảm giá bán 20% để kích cầu tiêu dùng.

Đồng chí Nguyễn Văn Đua- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá cao nỗ lực của các sở ngành và các DN trong việc triển khai chỉ đạo của Thành ủy TP trong việc thực hiện công tác bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu nói chung và chương trình bình ổn giá các mặt hàng phục vụ mùa khai trường 2011 - 2012 nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Văn Đua yêu cầu các điểm bán phải đưa đầy đủ các mặt hàng của các DN tham gia bình ổn để tạo nhiều sự lựa chọn cho người dân. Cần tổ chức lại các quầy kệ cũng như trưng bày hàng hóa theo hướng ưu tiên ở các địa điểm thuận lợi nhất trong cửa hàng, siêu thị. Không sắp xếp hàng bình ổn chung quầy với các sản phẩm khuyến mãi giảm giá, vì làm như vậy sẽ không tạo ấn tượng, không tôn vinh giá trị của hàng bình ổn.

Trường hợp nhà sách Fahasa, yêu cầu các sở ngành làm rõ vì sao số lượng hàng bình ổn đưa vào nhà sách còn nghèo nàn, do các DN không chịu đưa hàng vào hay đơn vị này không nhận hàng để bán? Đồng chí Nguyễn Văn Đua đề nghị các DN tiếp tục nghiên cứu để nâng chất lượng và đa dạng hóa các mặt hàng, đồng thời có chiến lược Việt hóa tên sản phẩm, thay cho những tên gọi bằng tiếng nước ngoài.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên