Hàng loạt xe sang BMW tại Việt Nam bị chuyển giá?

Cập nhật: 03-09-2015 | 08:38:49

Công ty cổ phần ô tô Âu Châu (Euro Auto) – nhà nhập khẩu và phân phối chính thức xe BMW và MINI tại Việt Nam- đã bị cơ quan thuế truy thu và phạt số tiền hơn 6 tỷ đồng do khai báo giá bán thấp hơn giá trị giao dịch thông thường.

Theo văn bản số 3322/TCT-TTr của Tổng cục Thuế vừa gửi tới Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi Bộ Tài chính về nghi vấn có dấu hiệu chuyển giá trong hoạt động kinh tế của doanh nghiệp kinh doanh ô tô nhập khẩu. Trên cơ sở đó, Tổng cục Thuế đã có văn bản chỉ đạo Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh kiểm tra tình hình thực tế tại Công ty cổ phần ô tô Âu Châu. 

Ảnh minh họa

Nhiều xe BMW tại Việt Nam có dấu hiệu bị chuyển giá


Tổng cục Thuế cho biết, qua kiểm tra, căn cứ theo quy định tại Thông tư số 71/2010/TT-BTC ngày 7/5/2010, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã điều chỉnh lại giá bán của các xe bán ra có giá trị thấp hơn giá giao dịch thông thường, xử lý truy thu và phạt số tiền gần 6,6 tỷ đồng. 

Tổng cục Thuế cũng đề nghị Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương rà soát các trường hợp kinh doanh tương tự phản ánh của Bộ Giao thông vận tải, triển khai việc kiểm tra các trường hợp này ngay trong tháng 8/2015, phát hiện và xử lý vi phạm về thuế (nếu có). Đồng thời, Tổng cục Thuế đề nghị Cục thuế TP. Hồ Chí Minh tiếp tục rà soát, kiểm tra niên độ năm 2014 và trước năm 2013 đối với công ty Euro Auto. 

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Euro Auto gặp rắc rối với cơ quan thuế. Năm 2012, công ty này từng bị Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh ra quyết định truy thu gần 83 tỷ đồng khi cho rằng doanh nghiệp có những sai phạm sau thông quan trong hơn 2 năm, từ 1/1/2010 đến 29/6/2012. Theo thông tin mới đây từ Euro Auto, Tòa án nhân dân tối cao đã phán quyết cuối cùng rằng công ty này không làm sai luật.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên