Hàng Việt lan tỏa ngày càng sâu rộng

Cập nhật: 08-05-2023 | 07:49:35

 Các doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn tỉnh không đơn thuần hoạt động kinh doanh thương mại, đưa hàng hóa, dịch vụ bán trực tiếp đến người tiêu dùng mà linh hoạt, chủ động, có giải pháp kết nối giữa các nhà kinh doanh với nhau, giữa các nhà kinh doanh với người tiêu dùng, góp phần quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm Việt.

 

Người tiêu dùng chọn mua xoài tại siêu thị Go! Big C Bình Dương

 Đưa sản phẩm Việt đến gần người tiêu dùng

Tại Go! Big C Bình Dương, thay vì chỉ quảng cáo và khuyến mại rầm rộ tại siêu thị như những năm trước, năm nay hệ thống siêu thị này gây ấn tượng mạnh khi tổ chức chương trình “Ẩm thực Việt 2023”. Trong đó, có tuần lễ giới thiệu các sản phẩm trái cây đặc sản từ các vùng miền đang là điểm nhấn ấn tượng của siêu thị này.

Bước vào siêu thị, không khí nhộn nhịp tràn ngập khắp các gian hàng. Mùi thơm các loại trái cây đặc sản như mận hậu, bưởi 5 roi, xoài cát Hòa Lộc, thanh long, dưa lê, bơ… hòa lẫn tiếng loa giới thiệu sản phẩm vùng miền thu hút khách tham quan mọi lứa tuổi. Với gian hàng trưng bày “Tuần hàng xoài Đồng Tháp” được đặt tại vị trí trung tâm sảnh ra vào của siêu thị đã thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng với đủ chủng loại xoài đáp ứng đa dạng sở thích người tiêu dùng. Nhiều khách hàng lần đầu tiên được nếm trái xoài chính gốc đã phải tấm tắc và khẳng định “ngon hơn hẳn và không nhầm hàng” với trái xoài mà họ vốn quen thuộc.

Không chỉ kết nối giới thiệu sản phẩm vùng miền, các siêu thị còn tổ chức kết nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng thông qua chương trình khuyến mại, tặng quà, mua hàng Việt với giá 0 đồng. Tại hệ thống Co.opmart có chương trình “Sale tưng bừng - ăn mừng lễ lớn”. Các mặt hàng được bán với giá vốn hoặc với giá 0 đồng khi mua mặt hàng thứ 2 cùng loại trở lên như nước rửa chén Power100 tiết kiệm, chanh túi 3,5kg, nước tương Nam Dương thượng hạng pet 210ml chỉ còn 0 đồng… thu hút mạnh người tiêu dùng.

Ông Trần Thanh Huấn, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát, cho biết: “Lâu nay người dân nông thôn chúng tôi ít có dịp được ưu đãi mua hàng hóa với giá 0 đồng. Lần đầu tiên gặp chương trình này ai nấy cũng phấn khởi khi được tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao, các đặc sản vùng miền mà giá cả hợp lý. Chúng tôi lại có cái nhìn mới, tích cực hơn về hàng Việt và sẽ tiếp tục ủng hộ”.

Lan tỏa giá trị

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, cho biết chương trình “Ẩm thực Việt” tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm, trải nghiệm 20 sản phẩm đặc sản đến từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Đây là lần đầu tiên chuỗi bán lẻ thực phẩm của Central Retail tổ chức sự kiện này. Lễ hội nhằm quảng bá sự hấp dẫn, đặc sắc nền ẩm thực đa dạng, phong phú của Việt Nam đến với mọi người tiêu dùng trong nước. “Thông qua sự kiện này, chúng tôi cũng mong muốn quảng bá nhiều thực phẩm đặc sản Việt. Siêu thị không chỉ là nơi mua sắm mà là điểm đến hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn, trong đó có sự kiện văn hóa ẩm thực của mọi miền đất nước”, bà Nguyễn Thị Bích Vân cho biết thêm.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, chương trình “Ẩm thực Việt” là sự kiện tiếp nối của chương trình “Tiết kiệm hơn mỗi ngày cùng GO! với trên 1.000 sản phẩm rẻ hơn đến cuối năm” của GO! Big C. Dự kiến, trong thời gian tới, Central Retail sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều chương trình xúc tiến quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm trái cây đặc sản theo mùa của các vùng miền.

Bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, Giám đốc Co.opmart ngã tư Chợ Đình, cho biết trong nhiều năm qua, Saigon Co.op luôn ủng hộ và sẵn sàng giao lưu hợp tác với các cơ sở sản xuất, ngành hàng nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo cơ hội và điều kiện phát triển cho các cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh. Hiện tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op đã đạt hơn 90%.

Theo đánh giá của bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, những năm qua với sự vào cuộc của các doanh nghiệp và sự hỗ trợ xúc tiến thương mại của các cơ quan chức năng, hàng Việt đã lan tỏa ngày càng sâu rộng. Các phiên chợ được tổ chức trải dài theo các quý trong năm tại các huyện, thị, thành phố đã kích thích sức tiêu dùng, giúp hàng Việt Nam ngày càng được biết đến nhiều hơn.

 Khảo sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tại một số siêu thị trên địa bàn như Co.opmart, Vinmart, Bách Hóa Xanh, cho thấy hàng Việt đang chiếm tỷ lệ cao, với 90 - 95%. Tại hệ thống siêu thị của doanh nghiệp nước ngoài như Aeon, Mega Market, Go! Big C, hàng Việt Nam cũng chiếm tỷ lệ từ 85 - 90%. Kênh phân phối là các chợ, cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ hàng Việt Nam cũng từ 70% trở lên. Điều này cho thấy, nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi, hàng Việt Nam đã lan tỏa, trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=389
Quay lên trên