Hàng Việt về nông thôn: Mưa dầm, thấm lâu

Cập nhật: 11-08-2010 | 00:00:00

Qua 2 năm thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, bằng các giải pháp cụ thể, Sở Công Thương (SCT) đã góp phần giúp doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng (NTD) xích lại gần nhau hơn, DN mở rộng thêm thị trường, NTD tiếp cận với nhiều sản phẩm tốt với giá cả phải chăng...  

Theo SCT cho biết, cuối tuần này phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn sẽ được tiếp tục tổ chức trên địa bàn huyện Phú Giáo. Đây là hoạt động nằm trong chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh do SCT chủ trì. Trước đó, vào trung tuần tháng 7, chương trình được tổ chức tại Dầu Tiếng và đã đạt được kết quả đáng khích lệ với 22 gian hàng của các DN hàng Việt Nam chất lượng cao trong và ngoài tỉnh tham gia. Cũng theo SCT cho hay, từ nay đến cuối năm 2010, sở sẽ phối hợp với UBND các huyện khác tổ chức thêm khoảng 10 phiên chợ nữa và cùng phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức 2 phiên chợ cho công nhân và người lao động.

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn giúp DN và người tiêu dùng xích lại gần nhau  hơn

Có thể nói, với việc tổ chức thường xuyên các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, Bình Dương hiện là một trong những tỉnh, thành đi đầu của cả nước về việc thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Kể từ sau cuộc khủng hoảng kinh tế, thực hiện chủ trương kích cầu tiêu dùng của Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh, SCT đã phối hợp với các đơn vị có kinh nghiệm tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn và các khu công nghiệp (KCN). Có những chương trình sở tự đứng ra tổ chức để giảm chi phí, vận động các DN tham gia bán hàng với mục đích là hỗ trợ các DN sản xuất trong nước có cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình, tăng thị phần phát triển thị trường nội địa, góp phần chống suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và cũng là khuyến khích người dân sử dụng hàng Việt Nam. Bằng việc làm thiết thực này, chỉ trong 2 năm 2009-2010, SCT đã tổ chức được 25 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn với giá ưu đãi để phục vụ nhân dân và phát triển mạng lưới phân phối của DN. Với giải pháp cơ bản để triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” đã mang lại doanh thu khá cao với trung bình 1 phiên chợ đạt từ 350 triệu đồng đến 1,4 tỷ đồng.

Có nhiều DN Bình Dương đồng hành với chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng hàng Việt. Nổi bật trong đó phải kể đến DN Hải Long với Hệ thống BD Mart đã thường xuyên tham gia các chuyến đưa hàng về vùng sâu, vùng xa, các KCN với sản phẩm chất lượng, giá rẻ nhằm phục vụ người dân ở nông thôn và công nhân lao động. Bên cạnh đó, thông qua chương trình bình ổn giá, BD Mart cũng đã đưa ra một lượng hàng hóa lớn về phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Với hàng hóa chất lượng và giảm hơn so với thị trường từ 10 - 15%, Hải Long đã giúp bà con ở vùng sâu, vùng xa tiếp cận được nguồn hàng phong phú, chất lượng, giá rẻ và đã được bà con đánh giá cao. Giám đốc DN Hải Long Huỳnh Thị Thanh Xuân còn cho biết, để chương trình triển khai mạnh mẽ, DN Hải Long còn vận động các nhà sản xuất khác cùng tham gia và đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ nhiều nhà sản xuất nhằm đưa hàng Việt về nông thôn nhiều hơn.

Theo đánh giá của Giám đốc SCT Nguyễn Thị Điền, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn của tỉnh được thực hiện khá tốt nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng trong cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Qua đó hỗ trợ DN có cơ hội nghiên cứu thị trường nông thôn, giúp DN xây dựng mạng lưới phân phối sản phẩm ở những nơi còn có khả năng phát triển được. Hơn nữa, chương trình này được tổ chức lồng ghép nhiều hoạt động nên tạo ra được điểm nhấn và để lại tình cảm thân thiện giữa cộng đồng dân cư và DN. Mặt khác đây là cầu nối hiệu quả giữa nhà sản xuất với NTD và là cơ hội cho NTD tiếp nhận sản phẩm với giá rẻ nhất, có chất lượng từ nhà sản xuất. 

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên