Hành trình sẻ chia yêu thương của người trẻ

Cập nhật: 19-07-2021 | 08:19:47

Do dịch bệnh Covid-19, đời sống của người dân nói chung và người dân trong khu vực bị phong tỏa và cách ly y tế đều gặp khó khăn. Để chia sẻ phần nào nỗi niềm ấy của người dân, Thành đoàn Dĩ An với tấm lòng nghĩa tình đã vận động các nhà hảo tâm tạo nên sự ấm áp trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp…

 Hành trình “Chuyến xe thanh niên” do Thành đoàn Dĩ An thực hiện mang rau xanh đến hỗ trợ người dân

 500 nụ cười

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra trên địa bàn phức tạp và nguy hiểm, đời sống của người dân cũng trở nên khó khăn hơn. Thấu hiểu được điều đó, Ban Thường vụ Thành đoàn Dĩ An đã tổ chức hành trình “500 nụ cười - Sẻ chia yêu thương”, chung tay hỗ trợ người dân thành phố vượt qua đại dịch. Tại hành trình, đoàn viên thanh niên đã phân chia 2 tấn gạo và 500 phần nước giải khát thành 500 phần quà cho người bán vé số, các hộ nghèo, người già neo đơn, công nhân lao động, người có công việc không ổn định, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại 41 khu phố của 7 phường.

Bắt đầu hành trình ở phường Tân Đông Hiệp, Thành đoàn cùng với Ban tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ phường đến các khu nhà trọ có công nhân khó khăn để trao tận tay món quà nhỏ. Trong một nhà trọ thuộc khu phố Đông Chiêu có 3 trường hợp công nhân gặp hoàn cảnh khó khăn vì công ty ngưng hoạt động, gia đình còn có người già và trẻ nhỏ. Những ngày dịch bệnh, gia đình các anh chị không có thu nhập, hàng ngày phải chi tiêu tằn tiện cho bữa ăn. Một phần quà gạo và nước uống đối với các gia đình là niềm vui bất ngờ, giảm bớt lo âu trong lúc khó khăn.

Trong hành trình ở phường Tân Đông Hiệp, Thành đoàn đã kịp trao tặng 70 phần quà cho công nhân tại các chi hội nhà trọ, cùng với những lời hỏi thăm về sức khỏe, công việc và lắng nghe chia sẻ khó khăn, thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19, nhắc nhở thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chỉ thị 16, thông điệp “5K” của Bộ Y tế và cài đặt phần mềm Bluezone, nâng cao ý thức chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Rời phường Tân Đông Hiệp, đoàn đến phường Dĩ An. Dãy nhà trọ ở khu phố Nhị Đồng 1 vắng lặng trong thời điểm giãn cách xã hội, cuộc sống của những người lao động xa quê vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. Tuy vậy, tinh thần tương thân tương ái của mọi người lại lan tỏa, trong dãy trọ ai có rau cho rau, có mì cho mì để những trường hợp khó khăn hơn đỡ gánh lo toan. Và khi nhận được quà từ hành trình, điều đầu tiên chúng tôi nhận được là nụ cười mừng rỡ của mọi người nơi đây.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết: “Trong hành trình này, những người trẻ chúng tôi đã không khỏi chạnh lòng khi thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh. Vì vậy, Thành đoàn rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiều hơn nữa của các nhà hảo tâm để gắn kết những tấm lòng, trao yêu thương ấm áp tình người”.

Chuyến xe thanh niên

Hơn 2 tấn rau củ quả bao gồm khoai tây, củ cải, cà rốt, bí đỏ, rau xanh các loại được đoàn viên thanh niên hỗ trợ phân loại nhanh tay, đặt vào từng túi giấy sạch sẽ và xếp gọn gàng lên xe để hành trình “Chuyến xe thanh niên” - Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mang đến cho người dân ở khu phong tỏa y tế.

Mặc đồ bảo hộ xong, các bạn đoàn viên thanh niên TP.Dĩ An lên xe đến từng nhà hộ dân ở khu vực phong tỏa phường Bình An và trao những túi rau tươi ngon để kịp cho bữa cơm trưa. “Cô ơi, tụi con kính gửi cô túi rau”, “Cô cám ơn mấy đứa. Mấy bữa nay trong khu vực phong tỏa, địa phương thì giãn cách, rau thì lên giá. Nhà cô mong có nồi canh rau ăn mà không được. Giờ có tụi con cho cô vui quá!”. Những túi rau đơn giản ngày nào nay đã trở thành món quà kịp thời, kết nối yêu thương của các bạn trẻ chuyển đến với người nhận rau là hình ảnh đẹp trong thời dịch bệnh khó khăn. Xe chạy từ khu vực này đến khu vực khác và cứ thế “Chuyến xe thanh niên” lại mang niềm vui nho nhỏ đến những mâm cơm của các gia đình đang sinh sống ở các khu vực phong tỏa và các khu nhà trọ trên địa bàn thành phố.

Hành trình “Chuyến xe thanh niên” - Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên TP.Dĩ An đã phối hợp với các doanh nghiệp hỗ trợ tổ chức đã kịp thời trao 800 phần rau củ quả cho người dân. Cùng với đó, Thành đoàn - Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên TP.Dĩ An cũng đã trao 250kg rau củ quả hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu và người dân trong khu phong tỏa ở phường Tân Bình; trao 2 tấn rau củ quả cho người dân trong khu phong tỏa ở phường An Bình và phường Dĩ An.

 Chị Lâm Hoàng Thùy Trang cho biết: “Với sự đồng hành, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã hỗ trợ Thành đoàn Dĩ An có điều kiện mang đến các loại rau củ quả cho người dân trong vùng phong tỏa, vùng cách ly. Thành đoàn và các nhà hảo tâm, doanh nghiệp mong muốn người dân có những bữa ăn chất lượng hơn để yên tâm, cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên