Hầu tòa vì bị đồng nghiệp lừa mua hàng đa cấp

Cập nhật: 21-05-2022 | 09:59:18

Cùng là nhân viên kinh doanh các sản phẩm đa cấp nhưng Hoàng Thị Trang lại bị đồng nghiệp dụ dỗ vướng vào “bẫy lừa” mua hàng đa cấp. Ấm ức, Trang thuê đối tượng đòi nợ thuê đến bắt cóc anh trai của người đã lừa tiền mình với mục đích thu hồi số tiền đã bỏ ra.


Đòi nợ theo cách thức “giang hồ”, Trang và đồng phạm trả giá đắt

Vướng “lưới” bán hàng đa cấp

Theo hồ sơ vụ án, Hoàng Thị Trang (SN 2000, quê Thanh Hóa), anh Ngô Tấn Phi (SN 1986, ngụ Bình Dương) và Ngô Tấn Quân (SN 1988, quê Đăk Nông) cùng là nhân viên của Công ty TNHH nhượng quyền T.T. có địa chỉ tại TP.Hồ Chí Minh chuyên kinh doanh đa cấp các sản phẩm yến sào, tỏi đen.

Trong quá trình làm việc, do được Quân tư vấn nên Trang mua 2 gói sản phẩm yến sào, tỏi đen với giá 16 triệu đồng. Mặc dù Trang đã chuyển tiền nhưng vẫn chưa nhận được hàng. Muốn được hưởng 10% chiết khấu từ số tiền mà khách hàng bỏ ra mua sản phẩm, Trang nói Quân tư vấn cho cha ruột mình là ông Đ. mua 10 gói sản phẩm yến sào, tỏi đen với giá 79 triệu đồng. Sau đó ông Đ. tiếp tục mua 40 gói sản phẩm của Công ty T.T. với số tiền là 316 triệu đồng. Lần này, Quân nói không đủ hàng nên chỉ giao trước cho ông Đ. 8 gói sản phẩm, còn lại 32 gói sản phẩm Quân hẹn giao sau. Do không thấy Quân giao số hàng còn lại nên Trang đã nhiều lần gọi điện cho Quân nhưng Quân không nghe máy. Trang đến Công ty T.T. để hỏi mới biết Quân sử dụng số tiền của mình và ông Đ. mua sản phẩm cho cá nhân anh ta nên nghi ngờ anh Quân chiếm đoạt 34 gói sản phẩm trên. Trang tìm gặp anh Phi (anh trai của Quân) là đồng nghiệp để yêu cầu chịu trách nhiệm cho em trai mình nhưng bất thành. Sau nhiều lần đòi tiền anh Phi không được, Trang nảy sinh ý định thuê người đi đòi nợ giúp.

Vướng vòng lao lý vì thuê người đòi nợ!

Thông qua một người bạn, Trang liên hệ và hẹn gặp đối tượng tên Phúc nhờ tìm anh Phi để đòi nợ giúp. Đôi bên thỏa thuận sau khi đòi được số tiền 260 triệu đồng từ anh Phi thì chia mỗi bên được hưởng số tiền là 130 triệu đồng. Theo kế hoạch, khi thấy anh Phi đang trong quán cà phê, Phúc cùng đồng bọn yêu cầu nạn nhân lên xe chở đến một quán tại TX.Tân Uyên để đe dọa, đánh đập với mục đích đòi tiền. Ngoài số tiền 260 triệu đồng, Phúc còn yêu cầu anh Phi phải trả thêm 90 triệu đồng tiền lãi. Anh Phi không đồng ý trả nên bị cả bọn đánh. Trong ngày, nhóm Trang nhiều lần đánh và yêu cầu Phi gọi điện cho vợ chuyển tiền, nếu không sẽ không cho về. Lo sợ chồng gặp nguy hiểm, vợ nạn nhân đã đi vay để chuyển khoản cho Trang 80 triệu đồng.

Tuy nhiên do không nhận đủ tiền, nhóm Trang tiếp tục đe dọa bắt buộc anh Phi phải đi cầm cố chiếc xe ô tô để lấy tiền đưa cho chúng. Vô thế kẹt, nạn nhân phải làm theo. Lúc này một đối tượng trong nhóm của Phúc thấy trong ví tiền của anh Phi có 20 triệu đồng tiền mặt nên chiếm đoạt. Ngay sau đó các nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Tòa án Nhân dân TP.Thủ Dầu Một đã xử phạt bị cáo Trang 10 năm tù với 3 tội danh “Bắt người trái pháp luật”, “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”, “Cưỡng đoạt tài sản”. 4 bị cáo còn lại, mỗi người bị phạt 15 năm 6 tháng tù cùng với 3 tội danh trên.

Tại phiên tòa phúc thẩm vừa qua, Hoàng Thị Trang và đồng bọn đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng cho rằng bản án sơ thẩm quá nặng, mong muốn Hội đồng xét xử xem xét giảm án. Bị cáo Trang được giảm nhẹ 2 năm tù so với án sơ thẩm. Có 2 bị cáo bị tuyên y án; một bị cáo được giảm 1 năm so với án sơ thẩm.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên