HĐND tỉnh họp góp ý kế hoạch giám sát về đầu tư công năm 2022

Cập nhật: 24-02-2022 | 14:22:42

(BDO) Sáng 24-2, ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành và địa phương để lấy ý kiến đóng góp cho kế hoạch giám sát đầu tư công năm 2022.

Theo dự thảo kế hoạch giám sát, HĐND tỉnh sẽ thành lập đoàn giám sát. Nội dung giám sát về tiến độ triển khai thực hiện, công tác giải ngân vốn đầu tư công 2022. Trong đó, đơn vị chịu sự giám sát của đoàn giám sát gồm: UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ đầu tư. Đoàn giám sát sẽ thực hiện giám sát về những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của công tác đầu tư công nói chung và của một số dự án cụ thể. Hình thức giám sát trực tiếp tại một số đơn vị và công trình cụ thể. Thời gian, dự kiến giám sát vào tháng 5-2022. Đoàn giám sát sẽ báo cáo kết quả giám sát trình Thường trực HĐND tỉnh quyết định.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Phạm Văn Chánh cho rằng, công tác đầu tư công có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong năm 2021, tiến độ và kế hoạch giải ngân gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19. Vì vậy, trong năm 2022, tỉnh đã quyết tâm hoàn thành 100% tiến độ và kế hoạch giải ngân vốn. Tuy nhiên, hiện nay công tác đầu tư công đang gặp khó khăn do các nguyên nhân khách quan và chủ quan. Vì vậy, đoàn giám sát sẽ ghi nhận cụ thể các khó khăn vướng mắc, cũng như các ý kiến và kiến nghị ở các đơn vị, dự án nhằm kiến nghị các giải pháp tháo gỡ khó khăn…

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=487
Quay lên trên