Hè tình nguyện với thanh niên công nhân

Cập nhật: 16-07-2022 | 07:46:16

 Hot động h tr thanh niên công nhân (TNCN) là mt trong nhng ni dung ca chiến dch K ngh hng thuc Chiến dch Thanh niên tình nguyn hè. Hot động này được các đơn v Đoàn t chc dành cho TNCN và con em TNCN vi mong mun chăm lo, nâng cao đời sng tinh thn cho công nhân lao động.

 Phường đoàn Đông Hòa (TP.Dĩ An) tổ chức sân chơi hè cho con em công nhân nhà trọ

 Khi công nhân cùng tham gia tình nguyện

Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh vừa phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn cơ sở trung tâm tổ chức hoạt động tình nguyện “Ngày chủ nhật vui” tại Câu lạc bộ Kết nối TNCN số 32 thuộc Công ty TNHH Sản xuất điện tử Smart - chi nhánh TX.Bến Cát. Tại chương trình, trung tâm đã trao tặng các phần quà cho 10 TNCN có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tổ chức mừng sinh nhật và tặng quà cho hội viên câu lạc bộ có ngày sinh trong tháng 7.

Chị Lê Thị Mỹ Xuyên, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Kết nối TNCN số 32, bày tỏ nguyện vọng trong thời gian tới, trung tâm tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để có nhiều hơn nữa các hoạt động vui chơi bổ ích cho TNCN của công ty. Còn anh Vàng A Chân (quê Hà Giang) thành viên câu lạc bộ, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tổ chức sinh nhật. Tôi hy vọng trung tâm và công ty sẽ tạo nhiều hoạt động để TNCN có cơ hội tham gia” .

“Chương trình “Ngày chủ nhật vui” là một trong những hoạt động hiệu quả, thiết thực của trung tâm đã được đưa trực tiếp vào doanh nghiệp để chăm lo, hỗ trợ cho TNCN. Qua đó, duy trì gắn kết và mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trong tình hình mới; hướng tới thành lập nhiều hơn các câu lạc bộ kết nối TNCN và tạo tiền đề phát triển tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước”.

(Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh)

Để phát huy tinh thần tình nguyện của TNCN, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cũng vừa tổ chức cho TNCN thực hiện hoạt động ra quân bảo vệ môi trường, dọn dẹp vệ sinh, góp phần giữ gìn mỹ quan đô thị trên địa bàn phường Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát). Tham gia hoạt động này, đoàn viên thanh niên của Đoàn cơ sở trung tâm và các hội viên câu lạc bộ kết nối TNCN thực hiện hoạt động dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải trên các tuyến đường DA7, NA7 thuộc phường Chánh Phú Hòa. Bên cạnh đó, trung tâm tổ chức cho TNCN thực hiện phần việc làm đẹp và dâng hương tại bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, tượng đài Công viên Văn hóa Đoàn Thị Liên, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ và hiểu biết sâu sắc về tấm gương người nữ anh hùng của quê hương Chánh Phú Hòa.

Theo ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai và hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì văn minh đô thị” năm 2022 do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động. Chương trình đã góp phần tuyên truyền, vận động người dân và công nhân lao động trên địa bàn chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng nơi quy định, cùng hình thành nếp sống văn minh, sống có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Theo kế hoạch triển khai của Tỉnh đoàn, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, các tổ chức Đoàn còn tăng cường hoạt động trong TNCN thông qua các chương trình tuyên truyền “Ngày chủ nhật xanh”; tổ chức chương trình thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ; hành trình theo bước chân những người anh hùng để tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục truyền thống và phát huy tinh thần tình nguyện trong TNCN.

Chăm lo đời sống tinh thần cho TNCN

Hoạt động chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” trong công nhân lao động được Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh chú trọng để chăm lo, hỗ trợ đời sống người lao động và con em TNCN tại các nhà trọ. Theo đó, Phường đoàn Đông Hòa (TP.Dĩ An) đã phối hợp với Ban tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN và Lao động trẻ phường, cùng với Ban tổ chức hoạt động hè của các khu phố tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi tại nhà trọ. Hoạt động hè đã mang lại niềm vui, tiếng cười cho các em thiếu nhi ở các nhà trọ với nhiều trò chơi đố vui có thưởng, trò chơi vận động, tạo hình bong bóng.

Nhằm tạo sân chơi cuối tuần, giao lưu, gần gũi, gắn kết trong TNCN, Phường đoàn Dĩ An (TP.Dĩ An) vừa phối hợp Ban tổ chức đề án phường tổ chức hội thi “Chả giò ngũ vị” tại Chi hội TNCN 33/1, khu phố Thống Nhất 2. Hội thi có 3 đội dự thi, mỗi đội có 3 - 5 phòng trọ tham gia chế biến các món ăn chả giò, thịt nướng, bò lá lốt... Sau đó, các TNCN cùng thưởng thức các món ăn và ngồi lại trò chuyện với nhau sau một tuần làm việc. Ngoài ra, các chi đoàn khu phố thuộc Phường đoàn Dĩ An còn tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi khu dân cư với các trò chơi dân gian, hướng dẫn nhảy dân vũ, tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước và tặng các em những phần quà nhỏ.

Đối với khối TNCN, các đơn vị Đoàn tiếp tục nhân rộng hoạt động giúp đỡ, tương trợ khó khăn và được diễn ra trong suốt chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”. Cụ thể, tổ chức Đoàn triển khai thực hiện thăm, tặng quà TNCN bị tai nạn lao động, ốm đau; tuyên truyền, vận động chủ nhà trọ, nhà hảo tâm trao tặng “Căn phòng mơ ước”; thành lập các khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên; tổ chức các hoạt động vui chơi, tuyên truyền pháp luật...

Với những hoạt động phong phú, đa dạng trong dịp hè của tổ chức Đoàn sẽ mang đến cho TNCN và thiếu nhi nhà trọ nhiều hoạt động bổ ích đối với đời sống văn hóa tinh thần.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên