Tuổi trẻ Dầu Tiếng: Chung tay giữ vững danh hiệu nông thôn mới

Cập nhật: 16-07-2022 | 07:37:11

Nhim k 2017-2022, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyn Du Tiếng đạt nhiu kết qu đáng ghi nhn. Ban Chp hành Đoàn TNCS H Chí Minh huyn đã đoàn kết, tp trung lãnh đạo, điu hành thc hin đạt và vượt nhiu ch tiêu, nhim v Ngh quyết Đại hi Đoàn ln th IV, nhim k 2017-2022 đề ra; khng định v trí, vai trò ca đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tham gia phát trin kinh tế - xã hi, chung tay xây dng nông thôn mi (NTM) nâng cao, góp phn vun đắp cho quê hương Du Tiếng ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

 Trong nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Dầu Tiếng đã có nhiều công trình, phần việc bảo đảm an sinh xã hội được triển khai rộng khắp

 Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Dầu Tiếng đã có những chuyển biến tích cực; hoạt động của Đoàn ngày càng đa dạng, nội dung từng bước sát với nhu cầu của ĐVTN và tình hình thực tiễn ở cơ sở. Phương thức tập hợp, đoàn kết thanh niên tiếp tục được đổi mới, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia và từng bước tạo sựlan tỏa trong đời sống của thanh niên. Các hoạt động, chương trình, phong trào của Đoàn huyện được triển khai thực chất hơn, tạo môi trường tốt cho thanh niên rèn luyện, trải nghiệm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo. Nhiều chương trình, hoạt động mới được triển khai, có tính lan tỏa rộng.

Trong nhiệm kỳ, nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong thanh niên được phát hiện, tôn vinh và lan tỏa, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về tổ chức Đoàn và ĐVTN. Các chương trình hành động cách mạng đã thật sự mang lại hiệu quảthiết thực cho ĐVTN khối nông thôn, thanh niên công nhân, tạo nhiều nét mới trong các hoạt động, hướng về cơ sở, được các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân đánh giá cao, đồng tình ủng hộ. Trong đó, phong trào “Thanh niên tình nguyện”, nổi bật là các hoạt động tình nguyện tham gia bảo đảm an sinh xã hội được triển khai rộng khắp với nhiều mô hình, phần việc hiệu quả, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã đảm nhận thực hiện nhiều công trình phần việc nhằm chung tay giữ vững danh hiệu NTM như công trình thanh niên “Nâng bước nông thôn, thắp sáng đường quê”; tổ chức khám bệnh phát thuốc, thăm hỏi tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; phát quang các tuyến đường, khai thông các dòng chảy, ra quân làm sạch các tuyến đường ở khu đông dân cư, các khu chợ, chỉnh trang bồn hoa, cây cảnh, hệ thống bóng đèn, vườn cây thanh niên, tuyến đường hoa thanh niên, trồng và chăm sóc cây xanh, thực hiện bê tông hóa các tuyến đường…

Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Cũng trong nhiệm kỳ 2017- 2022, các phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được Ban Thường vụHuyện đoàn quan tâm chỉ đạo các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện thực hiện. Ban Thường vụHuyện đoàn cũng thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, nhu cầu, nguyện vọng của ĐVTN, tổ chức nhiều nội dung, hình thức phong phú, cách làm sáng tạo, hiệu quảvà đạt nhiều kết quảđáng khích lệ trên các mặt công tác, tạo được bước chuyển biến tích cực về chất lượng trong các hoạt động và phong trào của tuổi trẻ huyện nhà. Tỷ lệ đảng viên trẻ ngày càng tăng cao, tỷ lệ tập hợp thanh niên từng bước được nâng lên, hoạt động của Đoàn - Hội - Đội được đầu tư năng động, sáng tạo hơn, thông qua các mô hình kết nghĩa giữa chi đoàn khối cơ quan, khối lực lượng vũ trang với chi đoàn khu phố - ấp, giao ban chi đoàn khu phố - ấp theo hàng quý, các đề án... Từ đó, ĐVTN tiếp tục khẳng định vai trò xung kích, sáng tạo trong việc góp phần xây dựng địa phương văn minh, hiện đại.

Anh Nguyễn Hoàng Giang, Phó Bí thư Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Huyện đoàn luôn bám sát các mục tiêu, định hướng và nhiệm vụtrọng tâm nghị quyết và chương trình hành động của Huyện ủy, Tỉnh đoàn; đầu tư thực hiện các giải pháp đổi mới phương thức, đa dạng hóa nội dung và hình thức tổ chức hoạt động. Dưới sự chỉ đạo kịp thời của Ban Thường vụ(BTV) Tỉnh đoàn, sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện về mọi mặt của BTV Huyện ủy, UBND huyện; sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thểtrong huyện, đội ngũ cán bộ Đoàn, ĐVTN trong huyện đã phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo, khắc phục những khó khăn, hạn chế để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đoàn huyện lần thứ IV nhiệm kỳ 2017-2022, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết đề ra”.

 Trong nhiệm kỳ 2017-2022, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Dầu Tiếng đã có những chuyển biến tích cực; hoạt động của Đoàn ngày càng đa dạng, nội dung từng bước sát với nhu cầu của ĐVTN và tình hình thực tiễn ở cơ sở. Phương thức tập hợp, đoàn kết thanh niên tiếp tục được đổi mới, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia và từng bước to sựlan tỏa trong đời sống của thanh niên.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên