Hết lòng vì người nghèo

Cập nhật: 21-01-2019 | 07:18:38

Với lòng nhiệt tình và tận tụy, chị Hồ Thị Bạch Phượng (sinh năm 1970), cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kiêm công tác giảm nghèo, việc làm và trẻ em phường Định Hòa được nhiều người quý mến.

 

 Chị Hồ Thị Bạch Phượng hướng dẫn người dân ký nhận thẻ bảo hiểm y tế

 Có đến phòng làm việc của chị Phượng tại UBND phường Định Hòa vào những ngày này, mới thấy hết sự nhiệt tình trong công tác của chị. Vừa tiếp chuyện với chúng tôi, chị Phượng vừa hướng dẫn người dân ký nhận thẻ bảo hiểm y tế, vừa giải đáp các thắc mắc về những thay đổi khi nhận thẻ mới… Mặc dù bận rộn nhưng thái độ tiếp chuyện của chị Phượng với người dân vẫn rất ân cần và chu đáo. Chị Phượng nói, trước đây chị làm kế toán tài chính cho UBND phường Định Hòa. Từ tháng 8-2014, chị chuyển sang làm công tác Lao động - Thương binh và Xã hội kiêm công tác giảm nghèo, việc làm và trẻ em. Để làm tốt công tác này, chị Phượng luôn tìm tòi, học hỏi, nắm bắt các văn bản mới hiện hành để các đối tượng được hưởng đúng quy định.

Năm 2018, toàn phường có 295 đối tượng chính sách - xã hội, 32 hộ nghèo và 52 hộ cận nghèo. Với sự giúp đỡ tận tình của địa phương, trong năm 2018, phường Định Hòa có 3 hộ đã thoát nghèo. Ngoài ra, phường cũng đã sửa chữa nhà tình nghĩa cho 3 đối tượng với kinh phí 40 triệu đồng cho mỗi đối tượng. Với chị Phượng, sau khi mình giải quyết cho các đối tượng được hưởng đúng chế độ thấy họ vui mình cũng vui theo, nhất là những người già, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo… “Kinh phí hỗ trợ cho trẻ em, người nghèo còn ít. Có nhiều trường hợp sau khi hỗ trợ, họ vẫn còn khó khăn bởi theo quy định thì chỉ hỗ trợ được phần nào thôi, nhất là trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo”, chị Phượng bộc bạch. Vừa qua, ở khu phố 8 phường Định Hòa có em Nguyễn Lê Ái Nhi (sinh năm 2015) bị bệnh tim bẩm sinh mà gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chị Phượng đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 15 triệu đồng để gắn máy trợ tim cho bé.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thảo, Phó Chủ tịch UBND phường Định Hòa, chị Phượng là người rất có trách nhiệm với công việc. Chị hướng dẫn người dân rất rõ ràng và hẹn ngày giờ giải quyết công việc rất chuẩn. Ngoài ra, chị còn thường xuyên tới lui giám sát và giúp đỡ các đối tượng rất nhiệt tình.

 THỤC VĂN   

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên