Hiến đất “mở” tương lai

Cập nhật: 04-09-2019 | 06:40:58

20 năm trước, sau khi thành lập, người dân TX.Dĩ An đã chung tay góp sức cùng Nhà nước tạo dựng hạ tầng giao thông để phát triển kinh tế. Bà Phan Thị Thu Vân, ở tổ 19, khu phố Tân Phước, phường Tân Bình là một trong những gương điển hình đóng góp vào phong trào làm đường tại địa phương.

 Bà Vân đã hiến hàng trăm mét vuông đất để cùng Nhà nước làm tuyến đường vào tổ 19, khu phố Tân Phước khang trang, sạch đẹp. Ảnh: PHÙNG HIẾU

Góp sức làm đường

Bà Phan Thị Thu Vân, giáo viên dạy cấp II ở Phước Long, tỉnh Sông Bé cũ, sau đó chuyển về Dĩ An dạy học cho tới ngày nghỉ hưu. Bà Vân chia sẻ, thiên nhiên đã ưu ái cho Tân Bình đất đai màu mỡ, cây cối sum suê nhưng hơn 20 năm trước đời sống người dân nơi đây vẫn nghèo vì kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào ruộng vườn với cách làm cũ.

Giờ đây, nhiều công ty, xí nghiệp xuất hiện tại Tân Bình và vùng xung quanh nên đa phần con em người dân ở đây đều có việc làm ở các công ty. Đất nông nghiệp thu hẹp dần nhường chỗ cho các khu dân cư mới mọc lên, nông nghiệp không còn chiếm vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế của phường.

Tại phường Tân Bình hiện nay, hạ tầng khang trang, hiện đại, xe cộ tấp nập, hoạt động mua bán diễn ra sôi động. Bà Vân cùng nhiều gia đình khác trên địa bàn đã góp công góp của vào để cùng Nhà nước xây dựng hạ tầng như hôm nay.

Cùng phát triển

Để giải quyết khó khăn về giao thông, lãnh đạo phường Tân Bình đã chỉ đạo ngành chức năng tuyên truyền, vận động người dân làm đường nông thôn. Bà Vân là một trong những người dân trong phường tích cực ủng hộ chủ trương này. Hơn 300m2 đất đã được bà hiến để mở rộng đường nông thôn, góp phần làm thay đổi cuộc sống của người dân nơi đây.

Trước đó, vào năm 1999, hàng trăm mét vuông đất cũng được bà Vân hiến cho Nhà nước làm đường Hố Lang cách chỗ ở của bà vài trăm mét. Tại đây, hiện TX.Dĩ An đang xây dựng công trình Khu du lịch văn hóa - lịch sử Hố Lang, sẽ sớm đưa vào sử dụng trong thời gian tới.

“Từ ngày con đường đi vào tổ 19, khu phố Tân Phước được hoàn thành bà con đi lại thuận tiện hơn. Nhờ có con đường khang trang, rộng rãi, sản phẩm bà con trong phường làm ra được bán đi khắp nơi, học sinh tới trường, công nhân đi làm không còn bất tiện nữa. Giờ đây, đời sống của người dân ở tổ 19 khấm khá lên”, bà Vân tự hào nói.

 Theo lãnh đạo phường Tân Bình, thời gian qua, tại địa phương có nhiều gương điển hình trong phong trào hiến đất làm giao thông của địa phương như bà Vân. Điều đáng quý chính là người dân luôn đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương làm các công trình giao thông phục vụ cộng đồng, sự phát triển của địa phương.

 PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên