“Hiến giọt hồng - Sẻ chia sự sống” tiếp nhận 347 đơn vị máu

Cập nhật: 19-02-2023 | 15:15:26

(BDO) Ngày 19-2, tại Siêu thị Aeon Mall Bình Dương đã diễn ra chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến giọt hồng - Sẻ chia sự sống”. Chương trình do Hội Chữ thập đỏ TP.Thuận An phối hợp Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy và Siêu thị tổ chức.

  Chương trình thu hút nhiều người đến đăng ký tham gia

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mỗi giọt máu của người hiến tặng cho đi sẽ góp phần tăng thêm cơ hội sống cho các bệnh nhân nguy kịch.​ Từ ý nghĩa của việc hiến máu và công tác tuyên truyền của Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn, chương trình đã thu hút đông đảo cán bộ, nhân viên siêu thị và người dân trên địa bàn TP.Thuận An đăng ký tham gia. Qua công tác khám sàng lọc về sức khỏe, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 347 đơn vị máu, tương đương 121.450ml máu. Mỗi người tham gia hiến máu đã được tặng 1 phần quà trị giá 180.000 đồng và 50.000 đồng tiền mặt.

  Những giọt máu cho đi của người hiến tặng sẽ góp phần mang lại sự sống cho những bệnh nhân cần máu

Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ cấp huyện trong tỉnh đang tiến hành xét tôn vinh khen thưởng người hiến máu tình nguyện 5, 10, 15, 20, 30, 40, 50, 70 và 100 lần. Những người có đủ điều kiện nhưng chưa được tôn vinh chỉ cần phô tô giấy chứng nhận hiến máu gửi kèm thông tin, địa chỉ, số điện thoại về Hội CTĐ cấp huyện nơi mình sinh sống, công tác để được xét tôn vinh theo quy định.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên