“Hiệp sĩ” gặp “người quen”

Cập nhật: 03-05-2018 | 09:17:47

Những ngày qua, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội phối hợp cùng cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện nhiều vụ việc phạm pháp, bàn giao nghi phạm cho công an xử lý theo thẩm quyền. Trong số các đối tượng bị phát hiện có người trước đây từng bị “hiệp sĩ” lật tẩy.


Chiếc xe đạp điện được “hiệp sĩ” phát hiện sau 30 phút bị kẻ gian lấy cắp

Một ngày cuối tháng 4, chị Lý Thị Ngọc T. (ngụ TX.Bến Cát) báo tin về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm xe đạp điện, ngay lập tức các “hiệp sĩ” chia ra các ngã đường truy tìm. Khoảng 30 phút sau các “hiệp sĩ” phát hiện chiếc xe đạp như miêu tả của chị T. do hai thanh niên điều khiển chạy trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, thuộc phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Ngay lập tức các anh đuổi theo và phát hiện đối tượng này trước đây đã từng bị “hiệp sĩ” bắt tận tay về hành vi trộm xe đạp điện ở địa bàn TX.Bến Cát.

Bị mời về công an địa phương làm việc, ban đầu cả hai đối tượng không thừa nhận đã lấy xe đạp điện. Họ nói chiếc xe này mới mua, tuy nhiên cả hai không chứng minh được nơi mua, giá tiền. Khi hết đường chối cãi, Đoàn Minh L. (SN 1979)  Trần Khải N. (SN 1981, cùng ngụ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) mới chịu thừa nhận hành vi trộm xe đạp và đang trên đường đi bán.

Trước đó “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được tin báo của một người dân cho biết bị kẻ gian đột nhập phòng trọ lấy trộm xe máy. Camera tại hiện trường đã ghi nhận lại hình ảnh đối tượng vào lấy trộm xe máy. Qua quan sát, các “hiệp sĩ” nhận định nghi can này trước đây đã từng bị các anh lật tẩy một lần về hành vi tội trộm cắp tài sản.

Sau khi nắm thông tin đầy đủ, các “hiệp sĩ” phối hợp công an địa phương chia ra các ngã đường ở phường Thuận Giao, TX.Thuận An tìm kiếm đối tượng. Đến 18 giờ ngày hôm đó, các anh phát hiện nghi phạm trộm xe xuất hiện tại địa bàn phường Thuận Giao, nên tiếp cận mời về công an địa phương làm việc. Ban đầu đối tượng đã thừa nhận lẻn vào nhà trọ trộm xe máy đem đi bán lấy tiền tiêu xài. Đối tượng khai tên Đỗ Minh L. (ngụ TX.Thuận An).

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết, trước đó anh và đồng đội cũng đã phát hiện L. trộm điện thoại và tài sản của người dân ở phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=363
Quay lên trên