Hierro - Thử thách đầu tiên

Cập nhật: 15-06-2018 | 09:49:44

Sau khi tuyển TBN vừa sa thải HLV trưởng Lopetegui - người có công đưa “Bò tót” góp mặt ở WC 2018, Liên đoàn Bóng đá TBN chỉ định Hierro (ảnh) tạm nắm cương vị thuyền trưởng lèo lái “Bò tót” chính phục đỉnh cao World Cup (WC).

Với những ai yêu chuộng bóng đá TBN, hẳn không quên gương mặt kỳ cựu của trung vệ Fernando Hierro - một trong những công thần, nắm giữ quyền lực tại CLB Real Madrid. Cùng với tiền đạo Raul, cả hai giúp Real kiểm soát dàn sao đến từ khắp thế giới như Ronaldo “béo”, Luis Figo, Zidane, Beckham, Owen... Ở thời vàng son ấy, Hierro cùng đồng đội từng nâng cao 3 danh hiệu vô địch UEFA Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu, 5 danh hiệu La Liga, 1 Cúp Nhà vua và 3 Siêu cúp TBN... Dù chơi ở vị trí trung vệ, Hierro rất có duyên ghi bàn và thường dâng cao hỗ trợ tấn công cùng đồng đội và lập công trong những pha không chiến. Trong 14 năm chinh chiến cùng “Kền kền trắng”, ông ghi được 38 bàn. Riêng cấp đội tuyển, Hierro chỉ kém tiền đạo Raul Gonzalez, David Villa và F.Torres khi ghi 29 bàn trong 89 lần ra sân cùng “Bò tót”. Sau khi giải nghệ, ông dẫn dắt đội bóng hạng 2 - Ovideo trong 1 mùa với thành tích nghèo nàn (thắng 17, hòa 10, thua 6), đạt tỷ lệ thắng là 39,53%. Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện nhưng những năm tháng của đời cầu thủ có thể giúp Hierro biết cách cầm cương “những chú ngựa” chứng để tuyển TBN vượt qua sóng gió hiện tại.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên