Hiểu để giảm thiểu rủi ro

Cập nhật: 27-11-2021 | 07:56:29

Theo khuyến cáo của Bộ Công thương, trong tình hình mới hiện nay, các doanh nghiệp (DN), hiệp hội ngành hàng nên thường xuyên theo dõi danh sách cảnh báo sản phẩm có nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại được công bố để chủ động trong sản xuất, kinh doanh, giảm bớt rủi ro, bảo vệ quyền lợi.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ký kết 13 Hiệp định Thương mại tự do với các nước, thị trường xuất khẩu mở rộng, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng tăng cao. Bên cạnh những cơ hội mang lại cũng đi kèm nhiều thách thức, đòi hỏi DN phải nắm rõ thị trường, mặt hàng xuất khẩu. Trong đó, EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản là những thị trường xuất khẩu lớn của Bình Dương. Bình Dương hiện có hơn 4.000 DN tham gia xuất khẩu hàng hóa với nhiều mặt hàng xuất khẩu chính, trong rất nhiều mặt hàng xuất khẩu trên 1 tỷ USD/năm. Chính vì vậy, DN rất cần những thông tin về thị trường các nước để xây dựng kế hoạch sản xuất phù hợp.

“Nhập gia tùy tục”, khi tham gia thương mại với quốc tế, các DN phải tuân thủ đầy đủ những quy định của thị trường mình sẽ bán hàng. Đồng thời, DN cũng chuẩn bị sẵn kế hoạch cho những trường hợp không may bị áp dụng phòng vệ thương mại để có điều chỉnh kịp thời trong sản xuất, kinh doanh, tìm thêm những thị trường mới nhằm giảm bớt thiệt hại. Cùng với đó, các DN, hiệp hội cần thường xuyên liên hệ với tham tán thương mại ở các quốc gia để kịp thời nắm rõ những thay đổi về chính sách, có sự chuẩn bị trước, điều chỉnh sản xuất phù hợp.

Sở Công thương cũng cần tổ chức nhiều hơn chương trình tọa đàm, tuyên truyền sâu về phòng vệ thương mại cho để kịp thời hỗ trợ DN trên địa bàn tỉnh chủ động nắm bắt, phòng tránh, giảm bớt nguy cơ thiệt hại.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=411
Quay lên trên