Hiệu quả từ 4 đề án trọng điểm

Cập nhật: 20-07-2020 | 06:43:15

Trong suốt nhiệm kỳ 2015-2020, với sự quyết tâm, nỗ lực khắc phục khó khăn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TX.Bến Cát, cùng sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự hỗ trợ từ các ban ngành của tỉnh, Đảng bộ TX.Bến Cát đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trên địa bàn tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các mục tiêu theo chương trình hành động của tỉnh và 4 đề án do Thị ủy Bến Cát đã đề ra.


Đô thị Bến Cát ngày càng văn minh, hiện đại. Trong ảnh: Một góc đô thị tại phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị

Qua quá trình tập trung triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), TX.Bến Cát đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành chương trình xây dựng NTM tại Quyết định số 264/QĐ-TTg ngày 8-3-2019. Những kết quả trong xây dựng NTM đã tác động tích cực đến hạ tầng kinh tế - xã hội của thị xã, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân Bến Cát được cải thiện đáng kể. Song song với việc bố trí nguồn vốn từ ngân sách, thị xã tích cực huy động nguồn lực từ xã hội hóa để đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, từng bước hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt, góp phần từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM.

Trong nhiệm kỳ qua, TX.Bến Cát cũng đã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án nâng cao công tác chỉnh trang đô thị giai đoạn 2016-2020. Xác định các công trình mang tính trọng điểm cho từng giai đoạn và huy động mọi nguồn lực tham gia đầu tư, đến nay thị xã đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu công trình, như: Giao thông, quản lý nhà nước trong thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, đầu tư hạ tầng kỹ thuật. Đối với nguồn vốn xổ số kiến thiết, địa phương đã hoàn thành 10/10 công trình (đạt 100% chỉ tiêu được giao); tạo chuyển biến tích cực về hạ tầng xã hội của thị xã, thay đổi diện mạo đô thị Bến Cát phù hợp với bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội, vị thế, vai trò của đô thị Bến Cát trong các mối liên hệ vùng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước, cho biết thời gian qua, với vị trí là đô thị trung tâm của Bến Cát, phường Mỹ Phước đã thực hiện đúng theo quy hoạch đô thị được cấp trên phê duyệt. Cùng với đó, phường cũng tập trung quản lý tốt về trật tự đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông, hệ thống chiếu sáng, kênh mương thoát nước; quan tâm tuyên truyền cho nhân dân về xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Từ đó, phường cũng đã có những đóng góp nhất định vào quá trình phát triển đô thị của thị xã trong thời gian qua.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Xác định yếu tố con người, yếu tố cán bộ giữ vai trò quan trọng, thời gian qua, Thị ủy Bến Cát đã triển khai thực hiện đạt kết quả cao Đề án đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Thị ủy đã tập trung vào đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ, năng lực cho cán bộ, công chức và người lao động trên địa bàn nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Thị ủy đã tập trung chỉ đạo thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước bảo đảm theo tinh thần Nghị quyết số 32-NQ/TW ngày 26-5-2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ lãnh đạo, quản lý; Quy định số 164-QĐ/TW ngày 1-2-2013 của Bộ Chính trị về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Thị ủy luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác giáo dục lý luận chính trị, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ, đảng viên với nhiều đổi mới về phương pháp, hình thức. Cùng với đó, công tác đào tạo nghề cho người lao động đáp ứng được nhu cầu, thu hút được nguồn lao động có trình độ vào các công ty, xí nghiệp trên địa bàn.

Quan tâm phát triển văn hóa - xã hội

Song song với việc tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, Thị ủy Bến Cát cũng hết sức quan tâm đến phát triển văn hóa - xã hội thông qua việc triển khai thực hiện Đề án đầu tư phát triển thiết chế văn hóa. Thị xã đã hoàn thành các công trình, dự án đã đề ra, như: Tượng đài thị xã, Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Nhà Truyền thống và Thư viện, Nhà Thiếu nhi thị xã; trang bị máy tập thể dục ngoài trời tại Quảng trường 30-4, Công viên rạch Cây É, Công viên xã Phú An...; thành lập 3 Trung tâm Văn hóa - Thể thao và học tập cộng đồng tại xã Phú An, xã An Điền và phường Chánh Phú Hòa. Thị xã cũng đã đầu tư trang bị cho các văn phòng khu phố, ấp đưa vào sử dụng nhằm phục vụ nhu cầu văn hóa, thể thao, học tập, sinh hoạt cộng đồng của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thị Lý Hoa, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Bến Cát, cho biết 5 năm qua, TX.Bến Cát đã có bước phát triển vượt bậc về cơ sở hạ tầng. Trong đó, thị xã đã quan tâm đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt cho nhu cầu của nhân dân, như: Tượng đài, Nhà Thiếu nhi, Nhà Truyền thống và Thư viện, Nhà thi đấu đa năng. Đây là những công trình hoàn toàn mới, góp phần tạo dựng diện mạo đô thị văn minh, hiện đại của thị xã. Trong thời gian tới, nếu phát huy tốt công năng, các công trình này sẽ góp phần nâng cao hơn nữa đời sống văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã.

Có thể nói, việc triển khai thực hiện có hiệu quả 4 đề án của Thị ủy Bến Cát đã tạo bước phát triển vượt bậc trên các mặt đời sống kinh tế - xã hội của địa phương trong nhiệm kỳ qua. Kết quả đó đã tạo nền tảng để TX.Bến Cát tiến nhanh trên con đường đô thị văn minh, hiện đại; củng cố niềm tin và sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của chính quyền.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên