Hiệu quả từ các câu lạc bộ, đội, nhóm

Cập nhật: 10-03-2018 | 09:39:19

Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) các cấp trong tỉnh đã và đang đẩy mạnh việc thành lập và nhân rộng các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm theo sở thích. Thông qua các CLB, đội, nhóm đã tạo được nhiều mô hình bổ ích, lành mạnh, tập hợp được nhiều thanh niên vào các hoạt động, phong trào và tăng cường hiệu quả xây dựng tổ chức Đoàn - Hội.


Nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tập hợp được nhiều thanh niên yêu thích văn nghệ tham gia.
Ảnh: N.Ý

Toàn tỉnh có hơn 3.700 CLB, đội, nhóm theo sở thích. Các CLB, đội, nhóm theo sở thích gồm thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, hoạt động theo nghề nghiệp như ngành nghề, làng nghề, tổ hợp tác và các CLB, đội, nhóm tình nguyện vì an sinh xã hội.

CLB Thư pháp là nơi tổ chức hoạt động gần 20 hành trình về với truyền thống tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, thu hút hơn 1.000 lượt đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi tham gia. Qua các hành trình, CLB đã trao tặng gần 500 phần quà trị giá gần 50 triệu đồng cho người dân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh; thu gom hơn 5 tấn rác thải, treo 50 poster nội dung tuyên truyền để rác đúng nơi quy định, bảo vệ môi trường sống, tiết kiệm nước…

Mô hình CLB Kết nối thanh niên công nhân (TNCN) với “Hành trình kết nối TNCN” đã tạo được dấu ấn khi quy tụ được khá đông các TNCN tham gia. CLB Kết nối do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh thành lập nhằm đoàn kết tập hợp TNCN đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, trung tâm đã thành lập được 10 CLB với gần 500 thành viên TNCN yêu thích các hoạt động xã hội, tham gia. CLB duy trì thường xuyên các hoạt động ý nghĩa như hành trình tham quan, tìm hiểu văn hóa lịch sử, thăm mẹ Việt Nam anh hùng, trao đổi kỹ năng, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. ..

Trong khối sinh viên có mô hình CLB Thanh niên xung kích trực thuộc Hội LHTN tỉnh với hơn 150 thành viên. CLB này đã tập hợp sinh viên, thanh niên có cùng sở thích tham gia các hoạt động công tác xã hội, bảo vệmôi trường, xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng; đồng thời là lực lượng nòng cốt hỗ trợ các hoạt động của Hội LHTN tỉnh. CLB mang tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, hoạt động dưới sự định hướng của Hội LHTN tỉnh trong công tác bảo vệ môi trường, rèn luyện các kỹ năng thực hành xã hội… Từ khi thành lập, CLB đã tích cực hỗ trợ cho các chương trình, sự kiện lớn do Hội LHTN tỉnh tổ chức. CLB còn chủ động tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa như hành trình kết nối “Anh em một nhà”, hành trình kết nối học sinh sinh viên, chương trình bán vé số gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt, tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè…

Cùng với đó, ở các cơ sở xã, phường, thị trấn, khu phố và trường học trên địa bàn tỉnh đều thành lập và duy trì tốt các CLB, đội, nhóm thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, ngành nghề, tổ hợp tác, an sinh xã hội. Với sự phát triển và đổi mới hoạt động, phong trào Đoàn - Hội khắp nơi trong tỉnh đã tạo được nhiều sân chơi, hoạt động bổ ích, lành mạnh góp phần phát triển CLB, đội, nhóm các cấp. Đặc biệt là tại cơ sở Đoàn - Hội cấp huyện, hàng năm đều tổ chức hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng. Đây là một hoạt động thường niên thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia và nhân dân đến xem. Hoạt động này không những mang lại hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục, phát triển văn nghệ quần chúng mà còn thu hút thanh niên tham gia vào hoạt động Đoàn - Hội cơ sở.

Trong thời gian tới, Hội LHTN tỉnh sẽ phối hợp chỉ đạo các CLB trực thuộc kết nạp hội viên mới và đồng hành tổ chức các hoạt động chăm lo thanh niên, tăng cường hoạt động an sinh xã hội, rèn luyện kỹ năng cho thanh niên, sinh viên; đẩy mạnh thành lập các CLB, tổ, đội, nhóm theo sở thích, nhu cầu để tập hợp thanh niên và phát triển Đoàn - Hội.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên