Hiệu quả từ công tác diễn tập phương án chữa cháy

Cập nhật: 13-12-2023 | 08:55:22

Ban Chỉ đạo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tỉnh vừa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH phối hợp nhiều lực lượng quy mô cấp tỉnh tại tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh, nơi có hơn 2.000 cán bộ, công nhân viên làm việc…


Các lực lượng phối hợp diễn tập phương án chữa cháy tại tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh

Buổi diễn tập dựa trên tình huống giả định: Xảy ra cháy khu vực bãi đỗ xe ô tô tại phía trước lối vào tầng P2 tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh. Nguyên nhân do chủ xe ô tô lắp thêm nhiều thiết bị điện trên xe dẫn đến quá tải hệ thống điện gây cháy, phá hủy đường cấp nhiên liệu làm cho xăng chảy loang và cháy toàn bộ xe; đồng thời do xăng chảy loang ra xung quanh dẫn đến cháy phát triển lan ra các xe ô tô và các khu vực kỹ thuật lân cận.

Phát hiện cháy, các đội viên Đội PCCC của tòa nhà đã nhanh chóng tri hô, báo cháy cho mọi người và nhấn chuông báo cháy, đồng thời báo cáo sự cố đến Ban quản lý tòa nhà và lực lượng chức năng.


Lực lượng y tế, chữ thập đỏ hỗ trợ sơ cấp cứu người bị nạn vừa được đưa ra khỏi tòa nhà

Nhận được tin báo cháy, Ban Chỉ huy PCCC&CNCH tòa nhà đã nhanh chóng triển khai các hoạt động chữa cháy và CNCH tại chỗtheo phương án đã được phê duyệt. Đội PCCC cơ sở sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để chữa cháy nhưng không hiệu quả nên thông báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Lực lượng PCCC&CNCH có mặt tại hiện trường tiến hành dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Phương án chữa cháy được triển khai với 3 giai đoạn: Lực lượng cơ sở phát hiện cháy, triển khai lực lượng tại chỗ chữa cháy và CNCH ban đầu. Các lực lượng PCCC&CNCH nhận tin, tổ chức chữa cháy và CNCH. Kết thúc hoạt động CNCH và huy động toàn lực lượng tổ chức dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Phát biểu tại buổi diễn tập, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho rằng để chủ động đề ra các giải pháp, biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, lãnh đạo các cấp, các ngành, địa phương phải thường xuyên đề cao vai trò, trách nhiệm của mình đối với công tác PCCC&CNCH. Tích cực tuyên truyền, quan tâm đầu tư kinh phí, củng cố lực lượng, phương tiện tại chỗ; có kế hoạch, phương án xử lý kịp thời các tình huống xảy ra tại cơ quan, đơn vị mình. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các chủ trương, chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong thời gian qua đối với công tác PCCC&CNCH…

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên