Hiệu quả từ công tác phối hợp liên ngành

Cập nhật: 15-03-2021 | 09:20:18

Liên ngành công an - viện kiểm sát - tòa án vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành năm 2020 và triển khai kế hoạch phối hợp liên ngành trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử năm 2021.

Trong năm 2020, 3 ngành này đã chủ động xây dựng các kế hoạch nhằm tăng cường phối hợp chặt chẽ trong giải quyết tin báo tố giác tội phạm, điều tra, xử lý vụ án hình sự, nhất là các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, dư luận xã hội quan tâm, các vụ án kinh tế, tham nhũng trong diện theo dõi, chỉ đạo của Tỉnh ủy, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Qua đó, liên ngành các cơ quan tố tụng đã phối hợp tiếp nhận, giải quyết 4.506 tin báo, tố giác tội phạm; tiến hành khởi tố, điều tra 2.525 vụ án - 4.601 bị can; truy tố 2.315 vụ án - 4.573 bị can; xét xử sơ thẩm 2.318 vụ án - 4.314 bị cáo, xét xử phúc thẩm 243 vụ án - 405 bị cáo.

Liên ngành cơ quan tiến hành tố tụng 2 cấp đã phối hợp thực hiện nghiêm quy định của pháp luật trong công tác bắt, tạm giữ, tạm giam. Các trường hợp bắt tạm giữ đều được cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát phối hợp, kịp thời trao đổi ngay từ ban đầu để củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, làm căn cứ ra các quyết định, lệnh tố tụng, bảo đảm các trường hợp bắt, tạm giữ, tạm giam đều phải được thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Trong năm 2021, liên ngành tiếp tục thường xuyên theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ, trong công tác bắt, tạm giữ, tạm giam, điều tra, truy tố, xét xử. Qua đó, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế thiếu sót, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.

KHÁNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên