HLV Park Hang-seo: “U20 Hàn Quốc là đối tượng tốt để U23 Việt Nam cọ xát”

Cập nhật: 18-04-2022 | 18:32:20

(BDO) Vào lúc 19 giờ ngày mai (19-4), U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U20 Hàn Quốc trên sân Việt Trì, Phú Thọ. HLV Park Hang Seo khẳng định U20 Hàn Quốc là đối thủ chất lượng với những cầu thủ chuyên nghiệp để U23 Việt Nam cọ xát, chuẩn bị cho SEA Games 31.

HLV Park Hang-seo sẽ có những đánh giá chính xác về lực lượng của U23 Việt Nam sau hai trận giao hữu với U20 Hàn Quốc.

Chia sẻ tại buổi họp báo trước trận đấu này, HLV Park Hang-seo cho biết: “Trận đấu với U20 Hàn Quốc là cơ hội để tôi cùng ban huấn luyện có thể thử nghiệm một số cầu thủ mới trong danh sách tập trung đợt này. Trước đó, chúng tôi vẫn chưa có dịp kiểm nghiệm trình độ của các bạn ấy. Ngoài ra, có hai cầu thủ không thi đấu trước U20 Hàn Quốc là Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh. Họ không gặp chấn thương nghiêm trọng”.

Đánh giá về đối thủ U20 Hàn Quốc, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho hay: “Hàn Quốc khá khác biệt so với Việt Nam, đặc biệt là bóng đá cộng đồng. Hàn Quốc có nhiều cầu thủ xuất thân từ bóng đá học đường. Đội hình U20 Hàn Quốc là điển hình như thế. Nhưng tôi xin nhấn mạnh là ngoài ra, họ cũng có những cầu thủ chuyên nghiệp. U20 Hàn Quốc cũng kém tuổi so với chúng ta. Họ là đối thủ tốt. Ngoài ra, giai đoạn này, việc tìm được đối thủ quốc tế cũng không dễ, do đó U20 Hàn Quốc là một đội rất tốt để U23 Việt Nam cọ xát”.

“Trong một số trận vừa qua của U23 Việt Nam tại giải U23 Quốc tế Dubai Cup 2022, các cầu thủ chưa ghi bàn, nhưng đó chưa phải là danh sách cuối cùng với những nhân tố tốt nhất. Vậy nên, việc đánh giá khả năng ghi bàn của họ là chưa toàn diện lắm. Tôi cũng đã làm việc với các trợ lý về các cầu thủ quá tuổi. Họ sẽ hỗ trợ khả năng ghi bàn. Tôi cũng muốn nói thêm là U23 Việt Nam tập trung từ ngày 7-4, nhưng do Cúp Quốc gia thi đấu nên ngày 15-4, U23 Việt Nam mới có đầy đủ cầu thủ. Đội không có nhiều thời gian tập luyện nên tôi cũng chưa thể đưa ra những cái tên tốt nhất hay danh sách cuối cùng”, HLV Park Hang-seo phản hồi về ý kiến cho rằng hàng công của U23 Việt Nam chưa có được phong độ cao.

Nhận xét về sự góp mặt của 3 cầu thủ trên  23 tuổi của U23 Việt Nam gồm: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Hoàng Đức, ông Park cho hay: “Về 3 cầu thủ quá tuổi thì chúng ta đều biết họ có năng lực và được kiểm chứng khả năng. Họ là miếng ghép bổ sung cho những vị trí còn yếu của U23 Việt Nam. Ngoài ra, 3 cầu thủ này cũng có sự ăn ý, hòa hợp, thích ứng rất tốt và họ còn sở hữu phẩm chất tốt để giúp đỡ cầu thủ trẻ cũng như toàn đội”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên