Hỗ trợ 105 trẻ mồ côi do Covid-19 từ chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Cập nhật: 21-11-2021 | 14:09:02

(BDO) Ngày 21-11, tại hội trường VNPT Bình Dương, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Dương phối hợp với Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã tổ chức hỗ trợ trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19 từ chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và triển khai.

Tham dự chương trình có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh và gia đình 105 trẻ mồ côi được nhận hỗ trợ trong đợt này. 

Ông Võ Văn Minh tặng quà cho các em.

Đại dịch Covid-19 vừa qua, trên địa bàn tỉnh có hàng trăm trẻ em rơi vào hoàn cảnh mồ côi, mất đi sự yêu thương, quan tâm chăm sóc của cha mẹ, người thân. Đây  là nỗi đau quá lớn đối với các em, đặc biệt là trẻ em ở các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Bên cạnh chính sách của Nhà nước, của tỉnh đã được triển khai thực hiện, nhiều tổ chức, cá nhân đã có các hoạt động thiết thực, hỗ trợ các em vượt qua mất mát bằng sự chăm sóc tận tình, ấm áp của cộng đồng, với tinh thần dành tất cả những gì tốt đẹp cho trẻ em và không để trẻ em nào phải nghỉ học vì Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Lộc cùng hội viên Hội Nữ doanh nhân tặng quà cho các em.

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Bình Dương, Hội Nữ Doanh nhân tỉnh thống nhất thực hiện hỗ trợ, nuôi dưỡng, đỡ đầu cho các trẻ em mồ côi.  Chương trình kết nối với Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) mở tài khoản cho người giám hộ của các em. 

Hiện có 38 nữ doanh nhân nhận đỡ đầu, hỗ trợ 105 trẻ (tuổi từ 1 đến 16).  Hình thức hỗ trợ mỗi em hàng tháng 1 triệu đồng trong 12 tháng, với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Ngoài ra, tùy theo điều kiện của mỗi nữ doanh nhân có thể hỗ trợ thêm tập sách, đồ dùng học tập, sữa, quần áo, máy vi tính học online, miễn phí học ngoại ngữ, vi tính, học võ, học múa theo năng khiếu của các em…  

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Bình Dương và Hội Nữ doanh nhân tỉnh ký kết chương trình hỗ trợ 105 trẻ mồ côi.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc đã trân trọng ghi nhận sự hỗ  trợ của các đơn vị, cá nhân cũng như ý nghĩa của chương trình. Ông cho biết, mất mát về người thân là không thể bù đắp được. Sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền, nhà hảo tâm là rất cần thiết giúp các em xoa dịu nỗi đau, tiếp tục cố gắng hơn nữa để học tập, trưởng thành, làm yên lòng người đã mất. 

Ông Lộc cũng cho rằng, trong cuộc sống sau này, nếu có gì khó khăn, cần giúp đỡ, những người đỡ đầu của các em hãy trực tiếp liên hệ chính quyền địa phương, trường học, các tổ chức hội, đoàn thể để các em được hỗ trợ kịp thời…

Tin, ảnh: Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên