Đó là con số sau 7 ngày hệ thống siêu thị Big C triển khai (từ ngày 27-10 đến 2-11-2014) chương trình bán hàng đặc biệt không lãi, chấp nhận bù lỗ phí vận chuyển giúp giảm giá thành bán ra, mở rộng cơ hội mua hàng đến với đông đảo người tiêu dùng cũng như giúp gia tăng lượng cà tiêu thụ nhằm hỗ trợ người trồng cà vượt qua khó khăn. Hệ thống siêu thị Big C đã tiêu thụ được gần 400 tấn cà chua (so với kế hoạch ban đầu là 150 tấn) cho nông dân trồng cà ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Trong đó, các siêu thị Big C tại miền Bắc tiêu thụ được 225 tấn, các siêu thị Big C tại miền Nam và miền Trung lần lượt là 105 tấn và 67 tấn.
Trong bối cảnh người trồng cà chua ở Đà Lạt được mùa nhưng gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, ảnh hưởng đến việc thu hồi vốn, tái sản xuất; với quyết định hỗ trợ kịp thời và những giải pháp truyền thông tiếp thị hiệu quả của Hệ thống siêu thị Big C, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người tiêu dùng, mang lại lợi ích thiết thực giúp nông dân Đà Lạt vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.
TRÚC HUỲNH