Hỗ trợ doanh nghiệp ngành gỗ mở rộng thị trường Canada

Cập nhật: 07-06-2022 | 15:47:32

(BDO) Ngày 7-6, Sở Công thương tỉnh Bình Dương phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Thương vụ Việt Nam tại Canada đã tổ chức hội thảo tư vấn, giới thiệu tổng quan về thị trường đồ gỗ và trang trí nội thất tại Canada; vấn đề tiếp cận, áp dụng quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất sang Canada.

Tham dự hội thảo có lãnh đạo Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (BIFA) và các doanh nghiệp thuộc hiệp hội.


Toàn cảnh buổi hội thảo.

Tại hội thảo, ông Danis Charest, chuyên gia ngành gỗ với 30 năm kinh nghiệm tại Canada, đã giới thiệu về ngành công nghệ gỗ và nội thất Canada, xu hướng và thị trường gỗ nội thất, triển vọng hợp tác của doanh nghiệp Việt Nam và Canada qua các kênh phân phối và cách thức tiếp cận thị trường. Theo đó, Canada là thị trường nội thất lớn thứ 11 trên thế giới với giá trị trên 40 tỷ USD, cũng là nước xuất khẩu nội thất lớn thứ 8 trên thế giới, với những cam kết về phát triển xanh, bền vững rất mạnh mẽ. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp hợp tác và phát triển. Tuy vậy, các doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý là Canada bảo vệ ngành nội thất trong nước nên việc hợp tác trong điều tra chống gian lận thương mại là rất cần thiết. 


Đại diện BIFA phát biểu ý kiến tại hội thảo.

Đại diện BIFA cũng cho biết những khó khăn của ngành gỗ trong tình hình hiện nay và những xu hướng mà doanh nghiệp ngành gỗ đang thực hiện để hóa giải một phần khó khăn hiện nay. BIFA mong muốn được hỗ trợ tìm nguồn nguyên liệu thay thế một số loại gỗ đang nhập khẩu từ Nga tại Canada. 

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Canada cho biết sẽ tiếp tục thông tin đến các doanh nghiệp về những cơ hội thị trường cho ngành gỗ, những thông tin về điều tra chống gian lận thương mại; tích cực tìm nguồn cung ứng nguyên liệu thay thế nhằm mang đến những điểm sáng cho ngành, vượt thách thức trong tình hình hiện nay. 

Tin, ảnh: Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên