Hỗ trợ tiền điện cho người nghèo

Cập nhật: 23-08-2011 | 00:00:00

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về chính sách hỗ trợ tiền điện cho các hộ nghèo, chính quyền và các ngành chức năng của tỉnh đã nhanh chóng triển khai, tạo điều kiện tốt nhất để người nghèo không bị thiệt thòi. Một trong số địa phương làm tốt công tác này là phường Phú Hòa (TX.TDM).  

  

Bà Trần Thị Đô tiết kiệm điện bằng cách sử dụng củi làm chất đốt

Nhằm giúp những hộ nghèo và hộ có thu nhập thấp giảm bớt khó khăn trong sinh hoạt, ngay sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ, phường Phú Hòa (TX.TDM) đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về thủ tục đăng ký mua điện theo mức giá áp dụng cho hộ nghèo, hộ có thu nhập thấp và gia đình đăng ký sử dụng hạn mức điện dưới 50kWh/tháng để được nhận hỗ trợ giá điện ở mức thấp nhất. 

Dẫn chúng tôi đi thăm một số hộ gia đình nghèo được nhận tiền hỗ trợ giá điện, cô Lê Thị Thu Hường, cán bộ xóa đói giảm nghèo phường Phú Hòa, cho biết kể từ ngày 1-3-2011, giá điện chính thức điều chỉnh tăng, Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thị, phường nhanh chóng triển khai các thủ tục và cấp phát tiền cho các hộ thuộc diện được thụ hưởng đúng thời gian quy định. 100% số hộ nghèo trong phường được nhận tiền hỗ trợ đến hết tháng 6 với mức 30.000 đồng/tháng. Mức hỗ trợ này có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người nghèo, giúp người nghèo vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Gia đình bà Hồ Thị Chén ở tổ 1, khu phố 4 thuộc diện hộ nghèo. Nhu cầu sử dụng điện của gia đình bà chủ yếu là quạt và thắp sáng. Nhận số tiền hỗ trợ bù giá điện là 120.000 đồng/4 tháng, bà phấn khởi nói: “Gia đình tôi neo đơn, bản thân tôi lại đau bệnh triền miên nên nhu cầu sử dụng điện cũng hạn chế. Hầu như chỉ dùng vào những việc cần thiết. Số tiền nhận được đã giúp tôi đủ trả tiền điện hàng tháng, giảm một phần chi tiêu trong gia đình”.

Bà Trần Thị Đô, 57 tuổi ở tổ 5, khu 9, nói: “Nhà tôi có 3 đứa con, một đứa bị chấn thương sọ não, thần kinh không ổn định. Công việc phụ hồ của tôi bấp bênh, bữa có việc, bữa không, nên chúng tôi phải chi li trong sinh hoạt, đặc biệt là sử dụng điện. Từ khi được Nhà nước hỗ trợ tiền điện, gia đình tôi đã tiết kiệm được một phần chi phí, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống hàng ngày”.

Phường Phú Hòa hiện có 166 hộ nghèo theo tiêu chí mới. Theo đó, số tiền phường đã cấp, hỗ trợ tiền điện cho các hộ nghèo này hơn 19 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Ân, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, cho biết từ khi chủ trương của Chính phủ ban hành, Đảng ủy, UBND xã đã chủ động đến tận các gia đình để tuyên truyền, hướng dẫn bà con đăng ký sử dụng điện, quyết tâm không để sót hộ trong diện được hỗ trợ phải chịu thiệt thòi. Chính sách hỗ trợ này không chỉ giúp người nghèo hạn chế chi tiêu mà còn động viên tinh thần, giúp người nghèo ổn định cuộc sống và thoát nghèo bền vững. 

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên