Hoàng Xuân Vinh không thể giành tấm HCV ASIAD

Cập nhật: 23-08-2018 | 09:00:19

Bất ngờ đã xảy ra trong ngày thi đấu thứ 3 của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018, khi nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh (ảnh) đã không thể giành quyền vào vòng chung kết nội dung sở trường 10m súng ngắn hơi nam một cách rất đáng tiếc.

Vòng loại nội dung 10m súng ngắn hơi nam thi đấu hôm 21-8, có tất cả 40 vận động viên (VĐV) tham gia. Ngoài Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam còn có cả kỳ phùng địch thủ, nhà vô địch Olympic, VĐV Jin Jongoh người Hàn Quốc. Tất cả các VĐV lần lượt bắn 6 loạt súng. Ở 3 lượt bắn đầu tiên, Hoàng Xuân Vinh thực hiện khá tốt và chiếm thế thượng phong với số điểm lần lượt 97, 98, 97, tương đương thành tích mà xạ thủ Jin Jongoh đạt được. Tuy nhiên, anh không còn giữ sự ổn định ở 3 lượt bắn cuối. Đặc biệt ở lượt thứ 5, anh chỉ đạt được mức điểm thấp 94. Mặc dù, ở lượt 6 Hoàng Xuân Vinh lấy lại được chút phong độ với 97 điểm. 

Nhưng lúc này đã quá muộn màng để Hoàng Xuân Vinh thay đổi cục diện. Xạ thủ của Việt Nam đạt được tổng điểm 579 sau 6 lượt bắn, bằng với số điểm của Issachenko Vladimir người Kazakhstan, hạng 7 và Lee Daemyung người Hàn Quốc, hạng 8. Trong khi đó, Jin Jongoh thi đấu ổn định và có số điểm cao thứ 2 là 584. Người đạt điểm cao nhất là VĐV trẻ người Ấn Độ mới 16 tuổi Saurabh Chaudhary. Theo đó, dù có cùng 579 điểm nhưng Hoàng Xuân Vinh lại thua về chỉ số phụ. Số lần bắn trúng tâm 10 điểm của xạ thủ đoàn Quân đội chỉ là 18, ít hơn so với Issachenko Vladimir (23) và Lee Daemyung (21) nên anh chỉ đứng ở vị trí thứ 9. Ở nội dung này, chỉ có 8 VĐV có thành tích cao nhất lọt vòng VCK. Và, Hoàng Xuân Vinh trở thành kẻ ngoài cuộc chơi một cách cay đắng. Không kém gì cú hụt huy chương ASIAD 2010, cách đây 8 năm ở Quảng Châu, Trung Quốc.

Điều này đồng nghĩa với việc, cơ hội giành HCV ASIAD cho trọn đủ bộ sưu tập của Hoàng Xuân Vinh trong sự nghiệp cầm súng của mình ngày càng mong manh. Kể từ sau khi lên đỉnh Olympic tại Rio, Brazil 2016, dường như áp lực phải chịu sau ánh hào quang khiến anh không còn giữ được phong độ xuất sắc như 2 năm về trước. Tính đến lúc này, Hoàng Xuân Vinh xếp hạng thứ 32 thế giới.

HÙNG CƯỜNG (từ Bekasi, Indonesia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên