Hội cá cảnh Bình Dương: Tăng cường liên kết “4 nhà”

Cập nhật: 19-06-2015 | 06:00:34

Hội cá cảnh Bình Dương được thành lập từ năm 2007, đến nay đang duy trì hoạt động với trên 80 hội viên. Hội đã tạo được sân chơi và thu hút nhiều người tham gia. Hội phát triển liên kết theo phương châm 4 nhà: nhà nông, Nhà nước, nhà kinh doanh và nhà khoa học nhằm tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm.

Từ đầu năm đến nay, Hội cá cảnh Bình Dương phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh mở 4 lớp tập huấn căn bản cho các hội viên, 2 chương trình hội thảo và tổ chức cho các hội viên tham quan các trại cá ở TP.Hồ Chí Minh. Ông Phạm Tuấn Lợi, Chủ tịch hội cho biết, nuôi cá cảnh đã trở thành nghề mới mang lại lợi ích cho người dân và phù hợp với chính sách phát triển nông nghiệp vùng đô thị và ven đô của tỉnh.

Được biết, hiện nay diện tích ao nuôi cá cảnh trên địa bàn tỉnh khoảng 3 ha, với khoảng 6.000 hồ kiếng các loại. Thu nhập bình quân của các hộ sản xuất nhỏ lẻ từ 15 - 25 triệu đồng/năm. Một số hộ nuôi với quy mô lớn có thu nhập bình quân đạt từ 100 - 200 triệu đồng/năm.

Q.NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên