Hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh năm 2019: Nhiều hoạt động thiết thực

Cập nhật: 30-09-2019 | 08:51:10

Trong khuôn khổ lễ hội tôn vinh nông dân Bình Dương xuất sắc, hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh năm 2019 (tổ chức tại TX.Thuận An) đã diễn ra từ ngày 20 đến 27-9. Hội chợ thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm; nhiều hợp đồng, biên bản ghi nhớ về mua bán sản phẩm, hợp tác sản xuất, chuyển giao công nghệ được ký kết giữa các địa phương và doanh nghiệp.

Khách hàng tham quan, mua sắm tại hội chợ. Ảnh: PHƯƠNG ANH

 Hàng hóa đa dạng, phong phú

Tại hội chợ, chuỗi các sự kiện đã được Hội Nông dân tỉnh phối hợp tổ chức, như hội thảo, trưng bày, giao lưu, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa… Có trên 200 gian hàng tham gia hội chợ.

Ngoài Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố, các hiệp hội ngành hàng, hợp tác xã nông nghiệp, doanh nghiệp trong tỉnh, tham gia hội chợ còn có các đơn vị, doanh nghiệp của Bình Phước, TP.Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An… Đây cũng là dịp để hội viên nông dân giao lưu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, tiếp cận thị trường, công nghệ mới, từ đó thúc đẩy kết nối chuỗi cung cầu, hợp tác sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Ghi nhận cho thấy, các mặt hàng tham gia hội chợ phong phú, đa dạng, từ nông sản sạch, rau, củ, quả đến nông sản chế biến, cây giống, phân bón, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh… Đặc biệt, khu trưng bày sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của các tỉnh, thành phố đã thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm. Công tác an ninh trật tự cho hội chợ cũng được ngành chức năng, địa phương bảo đảm tốt trong suốt thời gian diễn ra hội chợ; không xảy ra trộm cắp, gây rối an ninh trật tự.

Chị Ngô Kim Thúy, ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho biết phần lớn mặt hàng, sản phẩm trưng bày tại hội chợ được đóng gói cẩn thận, đầy đủ nhãn mác, số điện thoại liên hệ. Đây chính là cơ hội để người dân được tiếp cận, nhận diện sản phẩm hàng hóa chính hãng.

Cơ hội giao thương

Theo Ban tổ chức, hội chợ lần này là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh giao thương, học tập, trao đổi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu trong tỉnh. Đây cũng là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp liên kết hỗ trợ phát triển, nâng cao năng lực sản xuất, khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Ông Nguyễn Thanh Kiên, Giám đốc Hợp tác xã Ổi Thanh Kiên (Phú Giáo), cho biết đây là sân chơi giúp nông dân giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, kinh doanh, tiếp cận thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp. Từ đó thúc đẩy kết nối chuỗi cung cầu, hợp tác trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của nông dân trong và ngoài tỉnh.

Ban tổ chức đánh giá, qua 7 ngày diễn ra, hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh năm 2019 đã thành công tốt đẹp. Hội chợ đã thu hút khoảng 20.000 lượt khách tham quan, mua sắm, vui chơi. Tuy vậy, do ảnh hưởng của thời tiết nên doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp, đơn vị tham gia hội chợ không đạt theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, các hoạt động giao thương, ký kết hợp đồng, hợp tác thương mại, đầu tư… cũng diễn ra sôi nổi. Qua đó, góp phần thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh nông nghiệp trên địa bàn quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm; đồng thời tạo cơ hội mở rộng thị trường, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh theo hướng bền vững.

 PHƯƠNG ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên