Hội Cựu chiến binh phường Lái Thiêu, TP.Thuận An: Chung tay xây dựng khu phố an ninh

Cập nhật: 21-07-2022 | 09:28:03

Nhằm chung tay giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) nơi mình sinh sống, các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Lái Thiêu, TP.Thuận An luôn có những cách làm hay, kịp thời và được người dân địa phương hưởng ứng.


Hội CCB phường Lái Thiêu, TP.Thuận An tuyên truyền pháp luật tại trường học trên địa bàn

Ông Vũ Văn Sơn, Chủ tịch Hội CCB phường Lái Thiêu, TP.Thuận An cho biết toàn phường hiện có 210 hội viên Hội CCB, chia thành 9 chi hội. Đây cũng là một trong những lực lượng có đóng góp rất lớn cho việc ổn định ANTT tại địa phương, hòa giải cơ sở và xây dựng khu phố xanh, sạch, đẹp.

Từ đầu năm đến nay, Hội CCB phường Lái Thiêu đã phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật ở 3 trường tiểu học. Tại các buổi tuyên truyền, cán bộ Hội CCB đã phối hợp với Công an phường tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT), phòng chống bạo lực học đường, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh trước những điều sai trái và có cảnh giác hơn đối với người lạ.

Riêng về công tác giữ gìn ATGT, các hội viên cùng tham gia giữ gìn ANTT và xây dựng văn hóa giao thông. Công việc này được triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức như vận động hội viên đăng ký và tham gia giữ gìn trật tự ATGT; phối hợp cùng công an phân luồng giao thông trên các tuyến đường vào giờ cao điểm; thành lập Tổ Cứu thương tai nạn giao thông, vận động hội viên tham gia Tổ Tự quản ATGT…

Một trong những hoạt động đáng chú ý của Hội CCB phường Lái Thiêu thời gian qua là phối hợp với Hội Nông dân phường thực hiện mô hình “Tuyến đường văn minh đô thị” là đường Cách Mạng Tháng Tám (ĐTT745 cũ) đoạn từ ngã ba Mũi Tàu đến ngã tư Nhà Đỏ và đường Châu Văn Tiếp. Từ năm 2014, qua khảo sát và được phân công quản lý 2 tuyến đường này, hội đã giao cho 6 chi Hội CCB, nơi có tuyến đường đi qua, trực tiếp thực hiện. Xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, hội đã yêu cầu từng cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần trách nhiệm và tập trung thực hiện quyết liệt; kiên trì tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đầy đủ các nội dung về nếp sống văn minh đô thị. Cách làm của hội là vận động nhân dân cùng ra quân Ngày Chủ nhật xanh, phát văn bản cam kết đến từng hộ dân, tiến hành dọn vệ sinh, tháo dỡ quảng cáo sai quy định, phát quang bụi rậm, vận động các hộ dân sinh sống 2 bên tuyến đường này không đậu xe lấn chiếm lòng lề đường, không chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán, phân loại rác ngay tại nguồn, thu gom và bỏ đúng nơi quy định. Sau một thời gian vận động, 2 tuyến đường này đã trở thành tuyến đường kiểu mẫu trong mô hình xây dựng tuyến đường văn minh kiểu mẫu, xanh sạch đẹp của TP.Thuận An.

Bà Võ Thị Trúc Giang, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khối vận phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, cho biết trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội CCB cùng các tổ chức đoàn thể đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, luôn gương mẫu trong chấp hành pháp luật, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội; đồng thời thực hiện quy chế dân chủ gắn với nhiệm vụ chính trị, hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên